เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เปรมชัยปฏิเสธข้อหาติดสินบน-ศรีวราห์จี้ปทส.ทำสำนวนเสร็จสิ้นมีค.

#เปรมชัยปฏิเสธข้อหาติดสินบน-ศรีวราห์จี้ปทส.ทำสำนวนเสร็จสิ้นมีค.

14 March 2018
641   0

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่ง ปทส. ทำสำนวนคดีให้แล้วเสร็จสิ้นเดือนนี้ ขณะที่ นายเปรมชัย ปฏิเสธข้อหาพยายามติดสินบน

ภายหลังการสอบปากคำ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอินตาเลี่ยนไทย พล.ต.ต.กมล เหรียญ ราชา ผู้บังคับการปปป. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ปปป. ได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามติดสินบนนายเปรมชัย เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะดำเนินการสอบสวนผู้ร้องทุกข์เพิ่มเติม ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ไปสอบพยานบุคคลเพิ่ม ให้ชัดเจนว่า มีการเสนอให้สินบนเป็นอะไร ซึ่งเบื้องต้นในข้อหานี้ นายเปรมชัย ปฏิเสธข้อหา

ส่วนคดีที่อยู่ในอำนาจของ ปทส. 2 ข้อหา อยู่ระหว่างสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ผลตรวจอาวุธปืนออกมาเรียบร้อย โดย กรมศิปกรตรวจสอบอาวุธปืน ยืนยันว่า เป็น ปืนโบราณวัตุ จากลักษณะรูปแบบและลวดลายคาดว่ามีการนำเข้ามาจากต่างประเทศตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเก็บสะสม แต่ขณะนี้กฏหมายพ.ร.บ.โบราณสถานวัตถุ ยังไม่ครอบคลุมที่จะสามารถเอาผิดได้ แต่หากนายเปรมชัย ชี้แจงที่มาของอาวุธปืนไม่ได้ จะต้องตกเป็นของแผ่นดิน

ส่วนการครอบครองงาช้าง เกี่ยวข้องกับข้อกฏหมายหลายฉบับ จะต้องประสานกับกรมศุลกากร ว่ามีประวัติการนำเข้ามาถูกต้องหรือไม่ หากผิดจะต้องดำเนินการตามพ.ร.บ.ศุลกากร ซึ่งจะเป็นอำนาจของกรมสวนคดีพิเศษ รวมไปถึง ประสานไซเตรท ว่างาช้างนี้มีการแจ้งหาไว้หรือไม่ ถ้ามีต้องแจ้งข้อหาฐานลักทรัพย์ ซึ่งอำนาจดำเนินการเป็นของอัยการต่างประเทศ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กำชับว่า ในส่วนของ ปทส. 2 ข้อกล่าวหา จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 มีนาคม

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน จะควบคุมตัวนายเปรมชัย ขออำนาจศาลฝากขัง ในข้อหาร่วมกันครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาติเนื่องจากข้อหานี้มีบทลงโทษหนักสุด โดยท้ายคำร้องจะไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาทางเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์