เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » เบื้องลึก !! ใครคือผู้บงการป่วนงานราชพิธี (ชมคลิป)

เบื้องลึก !! ใครคือผู้บงการป่วนงานราชพิธี (ชมคลิป)

4 October 2017
662   0

จากกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม ออกมาระบุการข่าวพบกลุ่มคน ทั้งในและนอกประเทศ เตรียมที่จะเคลื่อนไหวก่อเหตุในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 พร้อมสั่งเพิ่มกำลังในการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น
รายงานข่าวเพิ่มเติม แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้สั่งการให้ พล.อ.ประวิตร บูรณาการงานของหน่วยงานความมั่นคง โดยเฉพาะงานด้านการข่าว ทั้งในส่วนกองทัพทุกเหล่าทัพ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ให้ดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงงานพระราชพิธีฯอย่างเต็มที่
รายงานข่าว ระบุว่า สำหรับข้อมูลจากการข่าว พบว่า กลุ่มคนที่เตรียมออกมาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนช่วงการจัดพระราชพิธีฯ เดือน ต.ค.นั้น แบ่งออกเป็น 4กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มก่อเหตุจากนอกประเทศ 2.กลุ่มในประเทศ เช่น จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3.กลุ่มต่อต้านสถาบัน และ 4.กลุ่มก่อกวนทั่วไป ซึ่งขณะนี้หน่วยงานความมั่นคงกำลังดูแลอย่างเข้มงวด ทั้งการป้องกันและงานด้านการข่าว แต่ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกตกใจ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย