ข่าวประจำวัน » เบื้องลึก !! รู้ตัวแล้ว ขู่ตัดหัวแม่ทัพภาค4 (ชมคลิป)

เบื้องลึก !! รู้ตัวแล้ว ขู่ตัดหัวแม่ทัพภาค4 (ชมคลิป)

8 July 2017
766   0

        รองโฆษก ตร.เร่งสืบสวนเชิงลับผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Suding Su Patani” โพสต์ภาพแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมข้อความข่มขู่ “ตัดหัวให้ 1 ล้าน” ชี้เข้าข่ายท้าทายอำนาจรัฐ เชื่อมโยงถึงใครต้องดำเนินการทั้งหมด

       วันนี้ (7 ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Suding Su Patani” โพสต์ภาพพร้อมข้อความ “ประกาศตัดหัว ให้เงิน 1,000,000” ว่าเรื่องดังกล่าวทางศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ (ศชต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างสืบสวนเชิงลับ ซึ่งการโพสต์ข้อความในลักษณะนี้ถือว่ามีความผิดชัดเจนอยู่แล้ว ยิ่งหากมีการชักชวนให้ผู้อื่นร่วมกระทำผิดกฎหมายอาญาก็ต้องรับโทษเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 “เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม ต้องเร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนและดำเนินการทุกมิติว่าเป็นใคร กลุ่มไหน มีเป้าประสงค์อะไร และเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ไม่ทราบว่าคนที่โพสต์นั้นเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หรือโพสต์มาจากต่างประเทศหรือไม่ ต้องร้องให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนเสียก่อน ส่วนการพุ่งเป้าไปที่แม่ทัพภาคที่ 4 มีนัยอะไรหรือไม่นั้นต้องไปดูในรายละเอียดไม่สามารถตอบได้”

 เมื่อถามว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการท้าทายอำนาจรัฐหรือไม่ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า หลายคดีที่เกิดขึ้นล้วนเป็นการท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐทั้งนั้นก็ต้องดำเนินการจับกุมดำเนินคดีเพราะทำผิดกฎหมาย มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครก็ต้องดำเนินการทั้งหมด

ที่มา : http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9600000069270