ข่าวประจำวัน » เบื้องลึก !! ประยุทธ์ ฉุน..ถูกต้านยุทธศาสตร์ชาติ20ปี (ชมคลิป)

เบื้องลึก !! ประยุทธ์ ฉุน..ถูกต้านยุทธศาสตร์ชาติ20ปี (ชมคลิป)

3 July 2017
969   0

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม เยี่ยมชมศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) กรุงเทพฯ ซึ่งได้ย้ายที่ทำงานแห่งใหม่ในอาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก พร้อมกันนี้ นายกฯ ได้ทดลองนั่ง “เก้าอี้นั่งไม่สบาย” ที่ออกแบบโดย this is a chair ทำมอบให้นายกฯ โดยผู้ออกแบบชี้แจงว่า เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ มาบริหารประเทศด้วยการรัฐประหาร ส่งผลให้ต้องนั่งทำงานโดยไม่สบายมากนัก แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้รับการยอมรับจากประชาชน จึงต้องทำงานเพื่อขับเคลื่อนประเทศ แม้จะไม่สบาย แต่ก็ต้องทำต่อ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เก้าอี้ดังกล่าวนั่งไม่สบายจริงๆ จึงเหมือนกับประชาธิปไตยไทยที่มีอุปสรรค พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ถามผู้บริหาร TCDC ว่า รับปรึกษาเรื่องปัญหาหัวใจหรือไม่ เพราะตนต้องการปรึกษาปัญหาที่ยังทำงานไม่แล้วเสร็จเสียที พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลวาง 6 ยุทธศาสตร์ เดินใน 20 ปีข้างหน้า แต่นักการเมืองในวันนี้ยังไม่ค่อยเข้าใจในยุทธศาสตร์ ยังกลัวกันอยู่ จึงต่อต้านทุกอย่าง ซึ่งยุทธศาสตร์ชาตินี้จะเป็นกรอบกว้างๆ เพื่อให้การบริหารประเทศเดินไปข้างหน้าอย่างสอดคล้อง วันข้างหน้าถ้ามีงานอะไรก็เห็นชอบร่วมกันได้ แต่ถ้าไม่ทำตามนี้ ก็จะเป็นในลักษณะของความนิยม คะแนนความนิยม กลุ่มนี้กลุ่มนั้นได้ ตนเข้าใจไม่ได้ไปตีกับใคร

“สิ่งสำคัญวันนี้ต้องการให้ทุกคนนึกถึงประเทศชาติ โดยประเทศชาติและประชาชนต้องมาก่อนเสมอ ข้าราชการ นักการเมือง ต้องใช้สติปัญญาแก้ปัญหา ขณะที่ประชาชนใช้แรงกาย แรงใจ เราต้องเติมสติปัญญาให้กับเขา เรียนรู้ด้วยตัวของเขาเอง จึงขอฝากตรงนี้ไว้ งานต่างๆ ที่ทำ ผมเรียบเรียงมาด้วยสติปัญญาของผมเอง โดยมองที่ปัญหาของประเทศไทยว่าอยู่ตรงไหน ประชาชนเดือดร้อนอะไร และก็ดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาในช่วง 5 ปีแรก และจะต้องมีการประเมินทุกปี เราจะต้องร่วมสร้างแผนกันในวันนี้เพื่อให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลในวันหน้า” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/988949