ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เเน่นมธ. ! แห่รับปริญญาจากในหลวง

#เเน่นมธ. ! แห่รับปริญญาจากในหลวง

28 October 2020
1020   0

   จากที่วันนี้(28ต.ค.63) นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวที่น่าสนใจหลังจากม็อบคณะราษฏร และเครือข่ายพยายามโจมตีสถาบัน ทั้งยังมีการโยงปลุกปั่นยุยงไม่ให้นักศึกษาเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรด้วย

แน่นหอประชุม..การซ้อมรับพระราชทานปริญญาของบัณฑิตมหาลัยแถวสนามหลวง มีการปล่อยเฟคนิวส์จากคณะราดไม่ลง แบกแอกฝ่ายแค้นชังชาติว่า มีบัณฑิตมหาลัยแถวสนามหลวง เข้าซ้อมรับพระราชทานปริญญาน้อย แต่ในความเป็นจริงภาพอย่างเป็นทางการของมหาลัย พบว่าคนเข้าซ้อมเต็มแน่นหอประชุมและเว้นระยะเก้าอี้ New Normal ตามคำแนะนำมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข รัฐบาลลุง

ในช่วงระยะหลังๆ มานี้มีบริษัทใหญ่ๆ ระดับ Top ที่รักสถาบัน และหน่วยราชการ มีนโยบายรับบุคคลากรใหม่ที่ป้องกันปัญหาขัดแย้งหรือภาพลักษณ์ไม่ดีขององค์กร โดยขอดูภาพรับปริญญาตัวจริงจากรัฐหรือเอกชนด้วย ถ้าไม่มีแสดงเขาจะเลือกรับคนอื่นก่อน รวมทั้งตรวจภาพและข้อความในโซเชียล 3 ปีย้อนหลังอย่างละเอียดก่อนบรรจุ

และบริษัท หน่วยงานที่จะรับนักศึกษาฝึกงาน ก็ใช้แนวนโยบายคล้ายกัน คือ ขอตรวจความประพฤติให้แสดงโซเชียลที่ใช้งาน ว่ามีภาพผิดปกติ การชูสามนิ้ว การมีคำหมิ่นเหม่ใดหรือใหม่ ดูย้อนหลัง 3 ปี เพื่อคัดกรองผู้มีทัศนะคติที่ดีต่อสังคมเข้าฝึกงานในองค์กรตนเอง

Cr. เจ้าของภาพ

ล่าสุดวันเดียวกัน นายไพศาล ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้งว่า
นักศึกษาธรรมศาสตร์ ซักซ้อมเตรียมรับปริญญาคึกคัก
ที่ขบวนล้มเจ้าพยายามเผยแพร่ข่าวลวงว่ามีคนสนใจรับปริญญาน้อย เป็นข่าวเท็จครับ

ใครไม่ไปรับก็จะเสียโอกาสมากและจะเสียหายไปตลอดชีวิต
ลูกเด็กเล็กๆเอ๋ย เรื่องแค่นี้เขายังโกหกหลอกลวงได้เลย ไม่มีมโนธรรมสำนึกเอาเสียเลยนะครับ

ที่มา : เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongko