ข่าวประจำวัน » #“เนย วรัฐฐา” อัพเดทเรื่องแต่ง “ฤทธิ์”

#“เนย วรัฐฐา” อัพเดทเรื่องแต่ง “ฤทธิ์”

16 November 2017
581   0

คู่รัก “เนย วรัฐฐา อิมราพร” และแฟนหนุ่ม “ฤทธิ์ กาไชย” ที่ก่อนหน้านี้ฝ่ายชายได้คุกเข่าขอแต่งงานที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่จนตอนนี้ยังไม่มีแพลนเรื่องงานแต่งเลย แถมก่อนหน้านี้ก็มีข่าวที่ครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้มสาว “เนย” พอสมควร

ทั้งยังบอกอีกด้วยว่าถ้าแต่งงานกันจะตัดออกจากกองมรดกอีกด้วย พอได้เจอสาว “เนย” ในงานแถลงข่าวละครเวทีเพลงเฉลิมพระเกียรติ “รากฟ้ากับแสงดิน” ณ ห้องรัชวิภาพ ชั้น 19 สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก ก็ให้สัมภาษณ์ว่า

“ตอนนี้ยังเหมือนเดิมอยู่ ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรมาก รอสักปีหน้า คือเรากับพี่ฤทธิ์เรายังไม่ได้คิดว่าจะต้องเมื่อไร แค่คุยสองคนประมาณกันเฉยๆ ว่าปลายปีหน้าดีไหม เอาที่สะดวกๆ ก่อนหน้านี้เราเป็นเพื่อนเจ้าสาวหลายงานมาก ถ้าเก็บงานเพื่อนเจ้าสาวงานละ 1,000 บาท เราว่าได้หลายหมื่นอยู่

ที่ติดอยู่ตอนนี้ก็ติดเรื่องงานอยู่ เราเพิ่งหมดสัญญาไป ตอนนี้เป็นอิสระ ก็เหมือนกำลังจะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ หลายๆ อย่าง งานใหม่ๆ ก็กำลังจะเข้ามา เราก็อยากให้งานเราลงตัวกว่านี้ก่อน เราไม่อยากให้แต่งงานไปทั้งที่ชีวิตเรายังไม่ค่อยลงตัว เราไม่อยากเป็นแบบแต่งงานสามีหาเงิน แบบนี้เราไม่สะดวกใจเท่าไร ก็เลยคุยกับพี่เขาว่าขอเวลาหาเงินให้โอเคเรื่องงานก่อนแล้วค่อยว่ากัน

ที่หลายคนคิดว่าเป็นเพราะทางครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้ม อันนี้มันก็ด้วยแหละ จากตอนช่วงนั้นที่ข่าวออกว่ามีปัญหากันไปมันก็ต้องรอเวลาด้วย อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่าของแบบนี้ต้องใช้เวลา มันไม่ได้คุยกันง่ายขนาดนั้น ประจวบกับเราก็ต้องปรับตัวเรื่องงานด้วย ก็อยากให้ทุกอย่างมันโอเคจริงๆ แล้วค่อยแต่ง ไม่อยากแต่งทั้งๆ ที่มันไม่มีอะไรลงตัวสักอย่าง

ถามว่าดีขึ้นไหมตอนนี้ก็ดีขึ้นแต่ไม่ได้มากขนาดดีทันที ก็ค่อยๆ ไปทีละนิด ส่วนตัวเรารู้สึกว่าเราไม่ต้องรีบแต่งงานก็ได้ เราก็คบกันแบบนี้อยู่ดี งานแต่งก็เหมือนเป็นพิธี เป็นประเพณีให้คนรู้ว่าเราแต่งงานกันแล้วเท่านั้นเอง มันสามารถที่จะรอได้

จริงๆ เรื่องนี้ทางผู้ใหญ่รู้อยู่แล้ว เพราะตอนแรกพี่ฤทธิ์เขาอยากจะรีบแต่งงาน ด้วยอายุของเขาและเพื่อนๆ เขาแต่งงานกันเยอะแล้ว แต่เราขอเขาว่ารอแป๊บหนึ่ง ไหนจะเรื่องทางที่บ้านพี่เขาด้วย ก็เลยไม่อยากจะรีบ อยากให้ที่บ้านพี่เขาโอเคด้วยเหมือนกัน

ถามว่ามีโอกาสคุยกับผู้ใหญ่ฝั่งพี่เขาไหม ก็ตั้งแต่มีข่าวเราก็ยังไม่มีโอกาสที่จะเข้าบ้านไปเจอเลยค่ะ ก็จะเจอแต่ข้างนอกมากกว่า เจอน้องชายพี่เขาก็โอเค ส่วนคุณพ่อพี่เขาเราก็เจอแบบนานๆ ที ท่านก็โอเค ก็ให้กำลังใจเรา ก็ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป จะเรียกว่าเหลือผ่านด่านคุณแม่คนเดียวไหมก็น่าจะประมาณนั้น

แต่เราก็เข้าใจ คนเป็นแม่ยังไงก็ต้องห่วงลูกเป็นธรรมดา คุณแม่เราก็หวงเหมือนกัน เมื่อก่อนก็หนักอยู่ เราเลยเข้าใจว่าเป็นยังไง ด้วยลุคของเราและหลายๆ อย่างอาจจะมีบางสิ่งที่คุณแม่ไม่ชอบก็ได้ เราเลยรู้สึกว่าเราต้องใช้เวลามากๆ หน่อยกว่าที่ท่านจะรู้สึกว่าเราโอเค มองในแง่ดีมันก็เป็นสิ่งที่เราพิสูจน์ให้ผู้ใหญ่ได้เห็นว่าเรามีความจริงใจ เรารักลูกของเขาจริงๆ เราอยู่ในสายตาของเขาไม่ได้ข้ามหัวหรือทำอะไรเลย ก็คิดว่านานๆ ไปคงดีขึ้น

ถามว่าท้อไหมมันก็มีบ้าง เวลาเราคบกับใครก็อยากให้ราบรื่น คงไม่มีใครอยากให้มีอุปสรรค แต่มันก็เป็นความจริงที่เราเลี่ยงไม่ได้ ในเมื่อมีปัญหาเราก็ต้องสู้ ต้องอดทน มีผู้ใหญ่หลายคนที่เราไปปรึกษาหรือคุยเขาก็บอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ต่อให้เริ่มต้นมันง่ายดายแต่งงานไปอาจจะมีปัญหาก็ได้ สิ่งนี้ก็เหมือนบททดสอบของเรา ก็สร้างภูมิต้านทานให้เราตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่า

ถ้าเราจริงจังและดีจริงๆ สักวันผู้ใหญ่ก็ต้องเห็น ก็ให้อดทนไปก่อน จริงๆ เราเองก็คุยกับทางพี่ฤทธิ์เหมือนกันว่าอยากจะเข้าไปพบและคุยปรับความเข้าใจกับท่านดู แต่พี่ฤทธิ์เขาก็บอกว่าให้เชื่อเขาเพราะเขารู้จักที่บ้านของเขาดี เขาก็คงรู้จังหวะแหละว่าสมควรเข้าไปคุยตอนไหน ถามว่าเป็นช่วงปีใหม่ไหมก็อยากเหมือนกัน อันนี้ต้องคุยกับพี่ฤทธิ์อีกที

สำหรับที่บอกว่าเราอาจต้องเฟดตัวจากวงการเพื่อให้ภาพลักษณ์ของเราดีขึ้น จริงๆ เรารู้สึกว่างานในวงการมันไม่ได้จะแย่ขนาดที่ต้องเลิกทำ ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองขนาดนั้น เราคิดว่ามันเป็นเพียงมุมมองมากกว่า คือทางบ้านพี่เขาอาจจะได้ยินข่าวมาและฟังจากคนอื่นๆ มาบ้าง พาดหัวข่าวมันก็คือพาดหัวข่าว

เรามองว่าตัวงานจริงๆ แล้วมันไม่ได้เกี่ยวกับวงการบันเทิง บทบาทการแสดงมันไม่ได้ตีว่าเราจะเป็นคนแบบนั้นหรือเราเป็นคนที่แย่ เราอาจจะมีซอฟต์ลงในเรื่องความเซ็กซี่ อันนี้เราก็เข้าใจเพราะตอนนั้นเราก็ถ่ายแบบของเพลย์บอยซึ่งมันก็คงดูแย่ในสายตาผู้ใหญ่ นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในสาเหตุที่เรางดแต่งเซ็กซี่แล้วแต่งให้ดูสวยขึ้นแทน

ส่วนตัวเราไม่ได้ติดใจอะไรในเรื่องการแต่งตัวเซ็กซี่แต่ด้วยมุมมองของผู้ใหญ่และสังคมของเราหลายๆ อย่าง เราก็เลยคุยกับพี่เขาว่าเราจะพยายามปรับให้ ในเมื่อทางบานพี่เขาไม่ชอบและทำให้ดูไม่ดีในสายตาผู้ใหญ่เราก็จะทำเป็นไม้แข็งไม่ได้ ก็พยายามปรับลงมาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ถึงกับลาออกไปจากวงการนี้

ตอนนี้ก็เลือกงานหน่อย เลี่ยงงานที่อาจจะมีปัญหา ตอนนี้มีงานอะไรเข้ามาเราก็จะบอกและถามพี่เขาตลอดว่าอันไหนรับได้บ้าง เพราะบางงานก็เป็นถ่ายเซ็กซี่แต่ออกแนวอาร์ต เราก็ไม่รู้ว่าจะรับได้ไหมเลยให้พี่เขาช่วยดู ถ้ามันไม่โอเคเราก็ไม่โอเค

ส่วนที่ถามเราหรือ “แจม ชรัฐฐา” ใครจะแต่งงานก่อน อันนี้ก็คงเป็นเรามั้งเพราะที่บ้านโยนให้เราหมดเลย ตอนนี้ยังไม่ได้ดูฤกษ์เลย เรื่องงานเรื่องที่บ้านยังไม่ลงตัวเลยยังไม่ดู ไว้ทุกอย่างโอเคแล้วค่อยไปดูด้วยกัน ปีหน้าก็ลองดูแล้วกัน”

Cr. Sanooknews

สำนักข่าววิหคนิวส์