เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เทอดศักดิ์ ชี้ !! ใช้ประชานิยมจุดจบย่อมมิต่างจากคดีจำนำข้าว 

#เทอดศักดิ์ ชี้ !! ใช้ประชานิยมจุดจบย่อมมิต่างจากคดีจำนำข้าว 

4 January 2018
1001   0

            4 มกราคม 2561 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา  ได้โพสข้อความทางเฟสบุ๊คระบุว่า 3 สิ่งที่ปรากฎชัดดั่งเคยว่าไว้ 

1.การ “ตีงูเห่าจงอางให้หลังหัก” ตอนนี้งูกำลังมาวกให้ฉกกัด ให้อาสัญ ใครที่เคยโลกสวยยกย่องชมเชย ว่า   “ปูหนีไปแล้วทุกอย่างจบคือชัยชนะ” คงชัดมันไม่จบ และหนักกว่าเดิม 
2.ทุกพรรค ทุกพวก ทุกสี รุมกินโต๊ะ 3 ป. ดั้งฮายีน่า รุมทึ้งซากศพ ในโหมด “รุกแบบรบ” เขียวก็แตกกันเองยับ
3. 2มกราคม 2561 เป็นต้นไป มันจะเอาผิดทุจริต  เริ่มถึงตัวผู้นำ ตอนนี้คงชัดและจะลามปามไปถึงคดีอื่นๆอีกมากมาย ที่คนทั่วไปจะได้ทราบได้รู้ ทั้งเรื่องนอกและในประเทศ 

           ความผิดพลาดนำพาทุกอย่างมาวันนี้ เพราะการใช้ “ประชานิยม” เมื่อพ้นจากอำนาจ จะเกิดคดีความมิพ้นจากกรณี “จำนำข้าว” ต้องรับผิดชอบทั้งคณะ ทั้งอาญา และแพ่ง อย่างหลีกเลี่ยงมิได้ 

           การหลงทาง สับสนทางการเมือง พูดพร่ำ แต่ “เลือกตั้ง” ทุกวัน โดยไม่ทำตามภาระกิจหลัก สัญญาประชาคม “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” ที่แถลงตั้งแต่วันแรก   ข้าราชการจึงเกียร์ว่าง อันจะนำชาติเข้าสู่วงจรอุบาทว์ ของคณะราษฎรที่สร้างมาไว้  เลือกตั้ง-ทุจริต-รัฐประหาร-ร่างรธน.  อันจะเกิดหายนะรอบใหม่ เร็ววันนี้ ตั้งแต่ 30 มกราคม 2561 

           สิ่งเหล่านี้คือปรากฎการณ์ทางการเมือง ที่จะเป็นบทเรียนสำหรับผู้ยึดติดอำนาจ ฟ้าดินจึงไม่เป็นใจ ประชาจึงมิยอมให้ปกครอง การเมืองจะหนักมาก เด็ก ผู้ใหญ่ เตือนก็ไม่ฟัง ว่ากองหนุนใกล้จะหมด หรือสิ่งที่เกิดเรียกว่า “กรรมบังตา”

           “ผู้นำจะปกครองได้ต้องครองใจประชา ประชาจึงจะยินยอมให้ปกครอง หากมิครองใจประชาได้ไซ้น์ หายนะย่อมจะบังเกิด” 



สถานที่ : เรือนประทับในหลวงในรัชกาลที่ 9 บ้านขุนคลอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
สำนักข่าววิหคนิวส์