ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เทอดศักดิ์ ชี้ !! ศัตรูของศัตรูกลายเป็นมิตร ดั่งฮยีน่ารุมขย่ำซากศพ โดดเดี่ยว 3 ป.

#เทอดศักดิ์ ชี้ !! ศัตรูของศัตรูกลายเป็นมิตร ดั่งฮยีน่ารุมขย่ำซากศพ โดดเดี่ยว 3 ป.

11 January 2018
1546   0

11 มกราคม 2561 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โพสข้อความทางเฟสบุ๊คระบุว่า ศัตรูของศัตรูกลายเป็นมิตร ทุกอย่างเป็นดั่งว่าไว้ ทุกพรรค ทุกสี ทุกพวก รุมกินโต๊ะ ดั่ง ฮายีน่า รุมทึ้งซากศพ ภัยธรรมชาติ ภัยการเมือง การก่อตัวทางการเมือง มาตามเวลาของมัน ใครจะเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิด แต่มันก็เกิด

การปรองดอง สมานฉันท์ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ อย่างมีระบบ ตามหลักยุทธศาสตร์ทางการเมือง ศัตรูของศัตรู จึงกลายเป็นมิตร แดง เหลือง ฟ้า แม้กระทั้ง เขียวด้วยกันเอง มีศัตรู คนเดียวกัน ทั้งหมดจึงหันมาสามัคคีกัน ปรองดองกัน

ส่วนมีคนอาจตั้งคำถามว่า หากทุกสีมาจับมือล้มสำเร็จจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่จะเกิดคือ วงจรอุบาทว์ ที่จะวนไปมาเหมือนเดิม คือ เลือกตั้ง-ทุจริต-รัฐประหาร-ร่างรธน. สิ่งเหล่านี้ คือหลักที่คณะราษฏร นำมาวางไว้ในโครงสร้างการปกครองไทยตลอด 86 ปี

การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง จึงมีความจำเป็นสำหรับประเทศไทยอย่างมาก มิฉะนั้นทุกอย่างจะวนมาที่เดิม ล้มตาย บาดเจ็บ ขัดแย้ง สงครามกลางเมือง ล้มล้างการปกครอง เช่นเดิม การปฏิรูปประเทศ ต้องทำให้ ทุกฝ่ายยอมรับ อันจะเป็นการสลายสีเสื้อ สลายความขัดแย้ง สลายการแย่งชิงอำนาจ ให้ทุกฝ่าย “สมประโยชน์” ประเทศจึงจะเดินหน้าต่อไปได้

หลักการปกครองที่เหมาะกับชาติไทย ที่มีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข คือ สังคมธรรมมาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ที่พระมหากษัตริย์อยู่คู่ประชาชน คอยสนับสนุนกันไปมา อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักศาสนา เหมาะกับ พฤติกรรม ประเพณี สีผิว ชาติพันธ์ และศาสนา

สิ่งเหล่านี้จะเป็นการเริ่มต้นสู่แดนศิวิไลซ์ ในดินแดนแห่งสุวรรณภูมิ ทำให้ภาระกิจที่สำคัญคือการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดีกว่า จึงทำให้มีการเรียกร้องมิให้ ทหาร-นักการเมือง มาเป็นผู้จัดการ

จึงควรสรรหา ค้นหาบุคคล ที่เป็น “วีระบุรุษประชาธิปไตย” อันเป็นบุคคลที่ทุกฝ่ายยอมรับ มีความจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงเหมาะจะนำพาชาติเข้าสู่จุดเริ่มต้น แห่งแดนศิวิไลซ์

ทำการ ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือ ปฏิรูปประเทศ ด้วยผู้เชื่ยวชาญ 3 ด้านหลักคือ ชำนาญด้านการปฏิรูป การเมือง เศรษฐกิจ ก็จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อเสร็จสิ้นจึงเข้าสู่การเลือกตั้ง ที่ทุกฝ่ายจะยอมรับ ยินดี ปรีดา เพราะสมประโยชน์ ตั้งแต่ประชาชน นักการเมือง ข้าราชการ โดยมีหลักสำคัญคือการคานอำนาจในระบบ การทุกจริต คตโกง ฉ่อราชบังหลวง จะเกิดขึ้นได้ยากสุดๆ ล้มการปกครองจะยุติลงด้วยตัวของมันเอง

ความจำเป็นต้องเลื่อนงานสำคัญออกไป อย่างไม่มีกำหนด คงเป็นคำตอบว่า ต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีก่อน เพื่อชาติจะได้เดินหน้าสู่แดนศิวิไลซ์ ทุกฝ่ายจึงควรร่วมกัน ใช้สติปัญญา อย่างเต็มกำลัง ช่วยกันแก้ไข ร่วมมือกัน สามัคคีกัน ให้ชาติเดินหน้าสู่แดนศิวิไลซ์
เพื่อให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เข้าสู่สันติสุขให้จงได้

“คุณธรรมและความดีนั้น อยู่ที่การกระทำ หากกระทำแล้วได้รับการยอมรับ ก็ยอมได้รับการยกย่องในความดี หากสามารถทำดีได้มาก ก็ย่อมกลายเป็นตำนาน”

สำนักข่าววิหคนิวส์