ข่าวประจำวัน » #เทตะปูเรือใบ !! ป่วนเบี่ยงความสนใจ “ตูน บอดี้สแลม”***

#เทตะปูเรือใบ !! ป่วนเบี่ยงความสนใจ “ตูน บอดี้สแลม”***

5 November 2017
934   0

ชาวใต้วิจารณ์กลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ โรยตะปูเรือใบใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี คาดหวังเบี่ยงเบนความสนใจ หลัง “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งการกุศลแล้วชาวมุสลิมในพื้นที่ให้กำลังใจจำนวนมาก

MGR – จากกรณีที่นายอทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง ได้ทำภารกิจวิ่งการกุศลในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยได้มีการเปิดรับบริจาคเงินเพื่อระดมทุนช่วยเหลือการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่ง โดยตั้งเป้าหมายวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายในเวลา 55 วัน และตั้งเป้ายอดเงินบริจาคให้ได้ 700 ล้านบาทนั้น
…..■วันนี้ (4 พ.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ตูน บอดี้สแลม วิ่งออกจากจุดเริ่มต้น สถานสงเคราะห์เด็กชายจังหวัดยะลา อ.เมืองฯ จ.ยะลาแล้ว ตามแผนเดิมคือจะต้องวิ่งไปถึงลานกีฬา กม.72 (ค่ายทหาร) จ.สงขลา แต่ได้เปลี่ยนแผนการวิ่งใหม่ ถึงแค่วัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานีเท่านั้น เนื่องจากตูน บอดี้สแลม บาดเจ็บที่บริเวณหลัง ก่อนที่จะเดินทางโดยรถยนต์ไปมอบทุนการศึกษาที่ โรงเรียนบ้านยางแดง ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี


…..■เว็บไซต์ก้าวคนละก้าว www.kaokonlakao.com ประกาศว่า ในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ย.) ตูน บอดี้สแลม จะเริ่มวิ่งจาก วัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ไปสิ้นสุดที่ คิตตี้ รีสอร์ท ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา โดยมีระยะทาง 49.50 กิโลเมตร
…..■นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ได้โรยตะปูเรือใบที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่คนละเส้นทางกับที่ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่ง ทำให้รถรับส่งนักเรียน รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ของชาวบ้านเกิดยางรั่ว คาดว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ขณะที่เส้นทางที่ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งนั้น มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงคอยดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

…..■เรื่องดังกล่าวทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า หลังจากที่ตูน บอดี้สแลม จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา แม้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ จะมีความพยายามทำสงครามข่าวสาร ว่าการวิ่งของตูน บอดี้สแลม อ้างว่าผิดหลักศาสนาอิสลามแล้ว แต่ก็ยังมีชาวมุสลิมในพื้นที่ให้กำลังใจจำนวนมาก กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ จึงได้เปลี่ยนวิธีมาใช้ความรุนแรงเพื่อหวังให้ชาวบ้านเกิดความกลัว

สำนักข่าววิหคนิวส์