เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เตือนแห่มโพธ์ดำ ! ดร.สุกิจ กรณีนี้มีพลิกนะจ๊ะ

#เตือนแห่มโพธ์ดำ ! ดร.สุกิจ กรณีนี้มีพลิกนะจ๊ะ

14 April 2020
1874   0

ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ได้โพสข้อความระบุว่า ข่าว กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมตัว นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคการเมืองพรรคหนึ่งถูกกล่าวหากักตุนหน้ากากอนามัย

ในการแถลงข่าวการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการกล่าวถึงเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” ซึ่งถือว่าเป็นผู้ออกมาให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวเป็นคนแรกๆ นั้น

ตำรวจออกมาให้ข่าวว่า เป็นต้องมีการสอบสวนนั้นเนื่องจากมีผู้ร้องทุกกล่าวโทษว่า “แหม่มโพธิดำ”

มีการเผยแพร่ข้อความหรือส่งต่อ ข้อความอันเป็นเท็จของ นายศรสุวีร์ หรือ เสี่ยบอย ซึ่งเข้าข่ายมีความผิดฐตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้น

มีปัญหาสังคมสื่ออ้อนไลน์ต่างทั่วประเทศออกมาตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เพจบุ๊กชื่อดัง “แหม่มโพธิดำ ” ว่า โฆษกออกมาแถลงว่า เพจเจตนาดีแต่มีผู้เสียหายก็ต้องดำเนินคดี นั้น ตำรวจพูดถูก

แต่คดีแต่ความผิดฐานเป็น ผู้เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จเป็นความผิดอันยอมความกันได้

แหม่มโพธิดำ ปฏิเสธในเฟสว่า บอกไม่เคยส่งต่อ ข้อเท็จจริงทั้งหมด เป็นการนำเสนอข่าวไปตามเป็นจริง เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ผิดเป็นผิดถูกเป็นถูก การนำเสนอข่าวไปนั้น เนื่องจากประชาชนเดือดร้อน

แหม่มโพธิดำ ไม่เคยว่าใครทุจริตหรือประพฤติมิชอบ ไม่ใช่เหรอ ส่วนทนายความอาวุโสบอกว่าไม่อยากอวยแหม่มโพธิดำ เหมือนเพจอื่นและหรือสื่อมวลชนอื่น

เค้าว่า แหม่มโพธิต้องติดคุกเพื่อชาตินั้น ผมก็ไม่เคยเห็นว่าข้อความใดที่แหม่มโพธิดำนำเสนอข่าวนั้น ต้องพลีชีพเพื่อชาติ

และได้ยืนยันข้อเท็จจริงว่า มีการทุจริตในกระทรวงใหญ่ ไม่ใช่เหรอ อ้าวท่านทนายผู้อาวุโส กฏหมายอาญาเค้าไม่ได้ดูที่เจตนาหรือครับ