เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 ! ทรัมป์เตือนจากอาวุธที่USส่งให้ยูเครนจะเป็นชนวนสำคัญ

#เตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 ! ทรัมป์เตือนจากอาวุธที่USส่งให้ยูเครนจะเป็นชนวนสำคัญ

19 June 2022
297   0

 

   เรามีสงครามในยูเครน และบางทีมันอาจกำลังมุ่งหน้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 สืบเนื่องจากแนวทางที่เรากำลังบริหารจัดการมัน” ทรัมป์พูดเตือนระหว่างกล่าวปราศรัยกับที่ประชุมหนึ่งในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี เมื่อวันศุกร์ (17 มิ.ย.)

“เราเพิ่งมอบเงิน 40,000 ล้านดอลลาร์ เพิ่มเติมจาก 16,000 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นเราทุ่มเงินไปทั้งหมด 56,000 ล้านดอลลาร์” ทรัมป์กล่าวพาดพิงถึงแพกเกจช่วยเหลือของรัฐบาลไบเดน ที่อนุมัติมอบแก่ยูเครน ท่ามกลางความขัดแย้งกับรัสเซีย

“แต่หากคุณมองไปที่ยุโรป เยอรมนี ฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆ เหล่านั้นทั้งหมด พวกเขามองเงินแค่เศษเล็กๆ เล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่เรากำลังมอบให้ เรากำลังมอบความช่วยเหลือ 56,000 ล้านดอลลาร์ พวกเขาให้เงินช่วยเหลือแค่ไม่กี่พันล้านดอลลาร์ และพวกเขาก็เป็นหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน”

เป็นอีกครั้งที่ ทรัมป์ กล่าวโทษประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต่อความขัดแย้งระหว่างยูเครนกับรัสเซีย พร้อมเน้นย้ำว่า “หากผมเป็นประธานาธิบดี เรื่องแบบนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้น ผมรู้จักปูตินดี และเราเคยพูดกันแล้ว เขารู้ว่าผลลัพธ์จะน่ากลัวแค่ไหน เขาตระหนักในเรื่องนั้นดี และเขาจะไม่มีวันทำมัน”

“หากไม่มีการโกงและขโมยผลเลือกตั้ง เราจะไม่มีปัญหาใดๆ เลย ยูเครนจะไม่ถูกโจมตีอย่างโหดร้ายป่าเถื่อน” เขากล่าว

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังลองหยั่งเชิงอีกครั้งเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เขาจะลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีอีกสมัยในศึกเลือกตั้งปี 2024 โดยถามดังๆ ว่า “ใครอยากเห็นผมลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีบ้าง?” ซึ่งมันกระตุ้นให้พวกผู้ฟังตะโกนส่งเสียงเชียร์อย่างล้นหลาม

(ที่มา : อาร์ทีนิวส์)