ข่าวประจำวัน » #เตือนภาคใต้รับมือฝนถล่ม 16 จังหวัดเมืองคอนจ่ออ่วม ระวังน้ำท่วม

#เตือนภาคใต้รับมือฝนถล่ม 16 จังหวัดเมืองคอนจ่ออ่วม ระวังน้ำท่วม

31 October 2017
607   0

อุตุฯ ออกประกาศฉบับที่ 5 เตือนฝนตกหนัก 16 จังหวัดภาคใต้ ถึงวันที่ 3 พ.ย. จากผลกระทบดีเปรสชันเข้าปกคลุม คลื่นสูง 2-3 เมตร.

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 “ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้” ซึ่งมีผลกระทบถึงวันที่ 3 พ.ย. ว่า พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ เข้าปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 1–3 พ.ย. ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้นไว้ด้วย

สำหรับพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบมีดังนี้ วันที่ 1 พ.ย. บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนวันที่ 2-3 พ.ย. บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ทั้งนี้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง ค
ร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ โดยจะออกประกาศฉบับต่อไปในเวลา 23.00 น.

Cr.ข่าว – ไทยรัฐ

วิฑูรย์ โคตรทุม

สำนักข่าววิหคนิวส์