เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เตือนก่อการร้าย ! กระทรวงความมั้นคงสหรัฐออกประกาศเตือนแล้ว

#เตือนก่อการร้าย ! กระทรวงความมั้นคงสหรัฐออกประกาศเตือนแล้ว

12 November 2021
546   0

 

🕵🕵 กระทรวงความมั่นคงสหรัฐฯ เตือนภัยก่อการร้ายสากล ช่วงเทศกาลวันหยุด-วันสำคัญทางศาสนา ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 8 ก.พ.2565
.
เพจสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา “Royal Thai Embassy, Washington D.C.” เผยแพร่ข้อความของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ เตือนภัยเฝ้าระวังการก่อเหตุจากกลุ่มนิยมความรุนแรงภายในประเทศ (Domestic Violent Extremists- DVEs) และกลุ่มนิยมแนวทางรุนแรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มก่อการร้ายสากล ที่อาจก่อเหตุในห้วงเทศกาลวันหยุดและวันสำคัญทางศาสนา ซึ่งมักจะตกเป็นเป้าหมายการโจมตีอยู่บ่อยครั้ง
.
เตือนให้เตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินและเพิ่มความระมัดระวังกับสถานการณ์ที่อาจเกิดความเสี่ยงกับตนเอง รวมถึงขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกรณีที่พบเห็นเหตุการณ์ที่น่าสงสัยหรือเหตุการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความไม่สงบ ซึ่งรวมถึงภัยคุกคามในโลกออนไลน์ ประกาศเตือนมีผลถึงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565
.
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน จึงขอเรียนคนไทยในสหรัฐอเมริกา เพื่อโปรดเพิ่มความระมัดระวัง และปฏิบัติตามมาตรการและคำแนะนำของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยในพื้นที่ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ในกรณีฉุกเฉิน หรือขอรับความช่วยเหลือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 202-999-7690 หรือที่อีเมล [email protected]
.