ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เตรียม “เป็นลม” ได้เลย !! “คุณหมอก้อง” จะมาประจำการ ดูแลปชช. ในพระราชพิธี แถวๆ กลาโหม

#เตรียม “เป็นลม” ได้เลย !! “คุณหมอก้อง” จะมาประจำการ ดูแลปชช. ในพระราชพิธี แถวๆ กลาโหม

25 October 2017
968   0

Wassana Nanuam – พันตรี นายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ. หรือ หมอก้อง คุณหมอทหาร ดาราดัง ….ร่วมเป็น 1ใน7 ทีมแพทย์ทหาร ของสํานักงานแพทย์ สํานักงานสนับสนุน สํานักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
ที่จะมาให้บริการทางการแพทย์ให้ประชาชน และกำลังพลในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

สำหรับสำนักงานแพทย์ จัดกำลังพลให้บริการทางการแพทย์จำนวน 58 นาย ประกอบด้วยแพทย์ 7 นาย พยาบาล 19 นาย นักเรียนพยาบาล 20 นาย ผู้ช่วยพยาบาล 10 นาย และพลขับรถ 2 นาย พร้อมรถพยาบาล 2 คัน รถยนต์โดยสารขนาดเล็ก 1 คัน และรถบรรทุกขนาดเล็ก 1 คัน

 

โดยมีภารกิจให้บริการด้านการแพทย์ แก่ ผู้ที่อยู่ในริ้วขบวน กำลังพล และประชาชน ที่ร่วมพิธี ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หากมีผู้ป่วยฉุกเฉินจะทำหน้าที่ส่งต่อผู้ป่วย ไปยังโรงพยาบาลปลายทาง
ถ้าผู้ป่วยเป็นข้าราชการ จะส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และเป็นพลเรือนจะโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลหัวเฉียว

 

สำนักงานแพทย์จะเป็นจุดปฐมพยาบาลจุดที่ 10 จาก 21 จุด ที่อยู่รอบพื้นที่พระราชพิธีฯ และได้แบ่งกำลังพลประจำชุดลำเลียงหน้ากระทรวงกลาโหมอีก 2 จุด โดยร่วมกับหน่วยแพทย์ในสำนักพระราชวัง กระทรวงสาธารณสุข และแพทย์เหล่าทัพ

 

โดยแบ่งพื้นที่ในการให้บริการทางการแพทย์กับผู้อยู่ในริ้วขบวน กำลังพล และประชาชน ที่ร่วมพิธี โดยจัดให้บริการทางการแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2560 เวลา 04.00 น. จนถึง 27 ตุลาคม 2560 เวลา 14.00 น.

 

ทั้งนี้ในช่วงวันซ้อมพระราชพิธีฯ ที่ผ่านมาได้ให้การบริการทางการแพทย์กับผู้อยู่ในริ้วขบวน กำลังพล และประชาชน ที่ร่วมพิธีฯ ตลอดจนประชาชนที่เข้ามาถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

สำนักข่าววิหคนิวส์