เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“เตรียมเจอม็อบใหญ่” ! ทนายนกเขา เชื่อไม่นาน”ตื่นเถิดชาวไทย” กระหึ่ม

#“เตรียมเจอม็อบใหญ่” ! ทนายนกเขา เชื่อไม่นาน”ตื่นเถิดชาวไทย” กระหึ่ม

20 February 2022
365   0

    20 ก.พ.2565 – นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวใน “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)”  ว่า ประเด็นที่พูดคือ 1. ควันหลงอภิปราย สภารามเกียรติ์ริมน้ำ  2.หนี้สินแผ่นดิน ประชาชนคือผู้รับกรรม 3. สถานการณ์โลกกับความมั่นคงของชาติ  วันนี้จะเห็นร่องรอยของคนที่ยอมเป็นข้ารับใช้ต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา ญี่ปุ่นหรือนานาชาติอีกหลายประเทศ ที่มากอบโกยโกงกินตั้งรกรากอยู่ในพื้นแผ่นดินไทยมานาน โดยเฉพาะการปรากฏตัวชัดเจน หลังการเปลี่ยนแปลงเมื่อพ.ศ. 2475  ซึ่งความมุ่งหมายที่ต้องการล้มล้างสถาบันกษัตริย์ ความคิดนี้ของกลุ่มอำนาจเหล่านี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง  มีคนไทยบางคนบางกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มที่มีอำนาจทางการเมือง มีอำนาจทางธุรกิจต่างๆ ยอมตนไปรับใช้

“คิดว่าในเวลาไม่นานนี้พี่น้องทุกคน จะได้ยินเสียงเพลง “ตื่นเถิดไทย” เปิดกันทั่วแผ่นดินไทยพร้อมกับการดำเนินกิจกรรม ที่เรียกร้องให้เกิดอธิปไตยของไทยอย่างแท้จริง วันนี้หลายคนอาจจะมองว่าประชาธิปไตยมีความสำคัญ  ผมไม่ขอเถียงแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ให้กำเนิดประชาธิปไตยคืออธิปไตยของประเทศเรา  วันนี้ประชาชนต้องค้นหาความจริง ว่าสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองดำรงอยู่ต่อไปได้ อยู่ที่ประชาธิปไตยและอยู่ที่อำนาจอธิปไตย  ประชาธิปไตยที่ไม่สมบูรณ์จะทำให้สมบูรณ์ได้มีคุณธรรมได้ ก็ด้วยการเอาอธิปไตยของชาติ อธิปไตยของพวกเราทุกคนกลับมา แล้วจัดการบุคคลที่เป็นไฟของชาติให้เสร็จสิ้นไป เราจึงจะมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง” นายนิติธร ระบุ

นายนิติธร  กล่าวว่า ในเรื่องของการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตนเองมีข้อสังเกต 2 เรื่อง คือ เราไม่เห็นว่าสภาล่มเพราะมีการถ่ายทอดสด และมีการทำข่าวของสื่อทุกแขนง เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สภาไม่ล่ม ส่วนอีกปรากฏการณ์หนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่เขาทำในสภานั้นแท้จริงแล้ว คือโรงละคร เราจะเห็นการปรากฏตัวของพระรามพระลักษณ์ ทั้งการพูดและการแสดงทั้งหมด สื่อความหมายว่าคือละคร ถ้าเปรียบเป็นภาคใต้ก็คือหนังตะลุง ซึ่งเราจะเห็นผู้กำกับผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง ปรากฏการณ์แค่นี้ต้องคิดว่าเมื่อเห็นแล้วก็เพียงพอ ที่จะเห็นการดำเนินการต่างๆและการประชุมมาจากโรงละครเดียวกัน นักแสดงทีมเดียวกันเครือข่ายเดียวกัน ดำเนินไปตามผู้กำกับผู้เขียนบท

“เพราะฉะนั้นการแสดงวันนี้ การไปอภิปรายที่ผ่านมาสิ่งที่เกิดขึ้นคือ   การนำเสนอข้อมูลหาความแปลกใหม่ที่เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาประเทศหรือความทุกข์ยาก ของประชาชนได้น้อยมาก เพราะพูดปัญหาซ้ำๆไม่มีใครพูดถึงรากเหง้าของปัญหา ประชาชนอย่างแท้จริง ทำให้ประชาชนทั่วไปไม่เข้าใจว่า ประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ไม่เห็นพูดถึงความขัดแย้งของโลกและไทยมีอธิปไตยหรือไม่”

แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวว่า การทำหน้าที่ในรัฐสภาที่ผ่านมา แสดงให้เห็นความไร้คุณภาพของบุคคล และระบบประชาธิปไตยที่เป็นอยู่ในขณะนี้ มีช่องว่างมากมาย การกลั่นกรองบุคคลเข้ามาทำหน้าที่ ยังต้องแก้ไขปรับปรุง และในขณะนี้สิ่งที่ผ่านๆมาไม่รวมครั้งนี้ เราจะเห็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ดูเหมือนจะเป็นฝ่ายขั้วไปแล้ว คือไม่มีฝ่ายค้านอย่างแท้จริง  หากมีการยุบสภาหรือลาออก ตรงนี้จะแสดงให้เห็นว่าใครย้ายพรรคบ้าง ตรงนี้จะเป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นในอนาคต

 “การอภิปรายของ ส.ส.ผู้หญิงคนหนึ่ง  ในสภา อยากให้จับตาดูว่ากรณีที่เกิดขึ้น ที่สถานีรถไฟบางซื่อ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และกรณีของการฉีดวัคซีนขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรงนี้ใครได้ประโยชน์ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง ของการทุจริตคอรัปชั่นเบียดบัง สร้างสถานการณ์หรือไม่เพื่อให้ได้มาจากผลประโยชน์  ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการทุจริตคอรัปชั่น งบประมาณรัฐบาลที่เสียไปและไม่ปกติแน่นอน ขอให้ประชาชนจับตาในเรื่องนี้ให้ดีโดยเฉพาะเรื่องการประเมินสถานการณ์โควิดที่ผิดพลาด ต่ำกว่าความเป็นจริงจึงเกิดผลกระทบต่างๆตามมา” นายนิติธร ระบุ

นายนิติธร  กล่าวว่า นอกจากนี้มีคนพูดถึงการบริหารจัดการโควิด ซึ่งมีคนรู้จักของตนเองคนหนึ่ง ไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานการตรวจการแผ่นดิน (สตง.) ว่าขอให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณประจำปี ซึ่งไม่รู้ว่าสตง. ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว หรือถ้ามีส.ส.คนไหน อยากตรวจสอบงบประมาณของรัฐ ก็ตามไปที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินได้   ซึ่งตนเองจะไปติดต่อคนที่ไปยื่นว่าคืบหน้าถึงไหนแล้ว และอยากฝาก ส.ส.ฝ่ายค้านว่า ตนเองได้แจ้งเบาะแสไปแล้ว ถ้าจะไปตามข้อมูลและเอกสาร ก็จะทำให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพ มากกว่าที่ประชาชนไปดำเนินการไว้ และจะเกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชนอย่างแท้จริง.