ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #เตรียมออกหมายเรียกอดีตผบ.ตร.-พวกอีก5คนให้ปากคำ พัวพัน วิคตอเรียฯ

#เตรียมออกหมายเรียกอดีตผบ.ตร.-พวกอีก5คนให้ปากคำ พัวพัน วิคตอเรียฯ

3 February 2018
1049   0

ดีเอสไอสอบย้อนรอยเส้นทางการเงิน”วิคตอเรีย”เตรียมออกหมายเรียกอดีตผบ.ตร.-พวกอีก5คนให้ปากคำหลังพบข้อมูลเงิน”เสี่ยกำพล”300ล้านถูกเชื่อมโยงไปซื้อหุ้น-เซ็งลี้กิจการ

ความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ในสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เตรียมออกหมายเรียกอดีตผบ.ตร. กับบุคคลที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินของสถานอาบอบนวดแห่งนี้อีก 5 รายเข้าให้ปากคำ เนื่องจากพยานหลักฐานเส้นทางการเงินจำนวน 200-300 ล้านบาท จากผู้ต้องหาที่ตำรวจออกหมายจับเชื่อมโยงไปถึง โดยพบว่าเงินถูกโอนไปเพื่อซื้อหุ้นหรือซื้อต่อกิจการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ และรวบรวมหลักฐานว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้มาจากการกระทำผิดคดีค้ามนุษย์หรือไม่

นอกจากนี้ยังพบว่า นายกำพล วิริเทพสุภรณ์ และเครือข่าย นำเงินจากวิคตอเรียซีเคร็ท ไปซื้อหลักทรัพย์เพื่อลงทุนในหุ้นต่างๆ จำนวน 10 ตัว ทั้งนี้กรณีอดีตผบ.ตร. ซึ่งปรากฏพบข้อมูลการเงินจากการขายหุ้นให้แก่นายกำพล พบว่ามีทั้งการซื้อขายกันโดยตรงและผ่านบุคคลที่สาม ดังนั้น หากเส้นทางการเงินบ่งชัดว่าเงินที่นายกำพลนำมาลงทุนมีที่มาจากการค้ามนุษย์หรืออาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท ซึ่งก็จะเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงที่มาของเงิน

“ในระหว่างที่ยังไม่มีความชัดเจนจึงไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอาจสร้างความเสียหายแก่ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ทั้งนี้การสอบสวนของดีเอสไอต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินย้อนหลังถึงปี 2557” แหล่งข่าวระบุ

ขณะที่แหล่งข่าวจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท. ) เปิดเผยว่า ผลการสอบปากคำพนักงานลูกจ้างของวิคตอเรียซีเคร็ทถึงการเข้าไปใช้บริการฟรีหรือขอส่วนลดต่างๆ ของเจ้าหน้าที่รัฐตามบัญชีชื่อย่อของผู้ใช้บริการแบบรับรอง 100% เบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงานใดมาใช้บริการฟรี ขณะที่เอกสารทางบัญชีที่ถูกอายัดไว้เป็นการทำเอกสารขึ้นเองเพื่ออมเงินจากกิจการอาบอบนวด ในการสอบสวนจึงต้องใช้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และสอบปากคำหมอนวดเพื่อยืนยันตัวบุคคล

Cr.nationtv

สำนักข่าววิหคนิวส์