ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เตรียมรับข่าวดี ! ศบค.จ่อคลายล๊อคร้านอาหาร

#เตรียมรับข่าวดี ! ศบค.จ่อคลายล๊อคร้านอาหาร

25 January 2021
475   0

   เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 25 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ว่า ก่อนประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จะมีประชุมคณะทำงานก่อน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะรายงานสถานการณ์ ข้อมูลและข้อควรปฎิบัติให้รับทราบก่อน และจะต้องคำนึงถึงปากท้องผู้ประกอบการก่อน ส่วนจะผ่อนคลายอย่างไรบ้าง ต้องรอจากที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่พิจารณา สำหรับการคลายล็อกสถานศึกษาที่อาจจะคลายล็อกให้พื้นที่สีเขียวก่อนนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุข จะประชุมเพื่อเตรียมนำเสนอว่าพื้นที่ใดเป็นสีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีแดง ก่อนที่จะมีมาตรการควบคุมออกมาโดยแบ่งเป็นหมวดๆ เพื่อเสนอ ศบค.ต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังประชุม ศบค. ชุดใหญ่ จะคลายล็อกได้ทันทีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราเสนอข้อมูลไปเพื่อให้มีการพิจารณาไปในแนวนั้น

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เตรียมนัดประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ในวันที่ 29 มกราคมนี้ โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาพื้นที่ควบคุมแต่ละโซนสี การผ่อนคลายมาตรการเวลาจำหน่ายอาหาร รวมถึงการเปิดทำการเรียนการสอนฯ