ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #เตรียมนอนคุก! ไร้เงายื่นประกันตัว ท็อป ฮาวดี้ ไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ 

#เตรียมนอนคุก! ไร้เงายื่นประกันตัว ท็อป ฮาวดี้ ไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ 

14 December 2017
838   0

            ตำรวจ สภ.แคนดงเตรียมนำตัว “ท็อป ฮาวดี้” มือเผาบ้านลูกหนี้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ หลังถูกจับกุมจนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติติดต่อขอประกันตัว พร้อมกำลังตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาเพิ่ม

           Mgr – วันนี้ (14 ธ.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และชุดสืบ สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้นำหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าทำการจับกุมตัว นายอาทิตย์ หรือท็อป ฮาวดี้ อายุ 26 ปี หนุ่มชาว อ.แคนดง หนุ่มที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะลงมือก่อน้ำมันราดและจุดไฟเผาบ้านของนายหัส โพธิ์เงิน พร้อมใช้คำพูดข่มขู่ว่ายืมเงินแล้วไม่คืนก็จะโดนเผาบ้านแบบนี้ จนทำให้ฝาบ้านได้รับความเสียหาย ได้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (13 ธ.ค. ) พร้อมกับ นายคมสัน พรมสุรินทร์ อาย 27 ปี ผู้ต้องหาอีกคนที่เป็นคนถ่ายคลิปในวันก่อเหตุ และได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.แคนดง และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบ้านที่เกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวานนี้ นั้น


            ล่าสุด พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.แคนดง เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า วันนี้ตำรวจจะสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเพิ่มเติม พร้อมสรุปสำนวน เตรียมนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ธ.ค. ) อย่างไรก็ตามตั้งแต่ที่ถูกจับกุมตัวเมื่อช่วงวานนี้จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีญาติมาติดต่อขอประกันตัวนายท็อป ฮาวดี้ แต่อย่างใด มีเพียงญาติของ นายคมสัน ที่มาติดต่อขอประกันตัว

            ส่วนการสอบสวนประเด็นการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่นั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่ หากเข้าข่ายการกระทำผิดจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มด้วย แต่ขณะนี้ยังแจ้งเพียงข้อหา “ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์” เท่านั้น

สำนักข่าววิหคนิวส์