ข่าวประจำวัน » # เตรียมจัดหนักลุงตู่ !! พท.พุ่งเป้า4ปมซักฟอก5รัฐมนตรีมั่นใจน็อครัฐบาลได้

# เตรียมจัดหนักลุงตู่ !! พท.พุ่งเป้า4ปมซักฟอก5รัฐมนตรีมั่นใจน็อครัฐบาลได้

2 January 2020
693   0

โฆษกเพื่อไทย เผยเตรียม25ขุนพลลุยศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจพุ่งเป้า4ประเด็นมั่นใจน็อครัฐบาลได้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกและกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ขณะนี้คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ได้จัดเตรียมขุนพลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไว้แล้วจำนวน 25 คน

ทั้งนี้ได้จัดหมวดหมู่ แบ่งลักษณะพฤติกรรมและการกระทำที่นำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 รัฐมนตรี อย่างน้อย 4 หมวดประกอบด้วย1.การทุจริตเชิงนโยบายในช่วงเป็นรัฐบาลคสช.5ปี 2.ประเด็นความเชื่อมโยงกับผลประโยชน์ทับซ้อนของแกนนำรัฐบาลและคสช.3.ประเด็นการใช้พวกพ้องและเครือข่ายใกล้ชิดไปดำเนินการที่ไม่เหมาะสม และ4.ลักษณะการกระทำความผิดที่สืบทอดจนถึงปัจจุบัน

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เจ้าของฉายา อิเหนาเมาหมัด แห่งรัฐเชียงกง และผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะต้องตอบคำถามด้วยตัวเอง นอกจากจำนวนมือที่จะโหวตไม่ไว้วางใจกันในสภา นอกสภา ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ไปต่อ หรือต้องพอแค่นี้

“4 หมวดอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการกำหนดกรอบเบื้องต้น แต่ไม่ปิดกั้น ยังเปิดกว้าง ทั้งในส่วนเนื้อหาหลักฐานใบเสร็จและจำนวนผู้อภิปรายมั่นใจว่าสามารถน็อครัฐบาลได้” นายอนุสรณ์ กล่าว

Cr. โพสต์ทูเดย์