เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เด็กป4เก็บขวดขายหาเงินรักษาพ่อ !! น้องเต๋าเนตไอดอลผู้น่ารัก

#เด็กป4เก็บขวดขายหาเงินรักษาพ่อ !! น้องเต๋าเนตไอดอลผู้น่ารัก

22 September 2017
708   0

หลังครูสาว (ครูดาว) ขับรถกลับบ้านหลังโรงเรียนเลิก ระหว่างทางเจอเด็กขับจักรยานเก็บขยะข้างทาง ถึงกับตกใจ เอ๊ะ !! ลูกศิษย์เรานี่ ทำไมมาเก็บขยะแบบนี้ จอดรถถามด้วยความสงสาร ก่อนขอถ่ายภาพลงเฟสบุ๊คส่วนตัว (Dao Suparak) หวังมีเพื่อนใจบุญช่วยเหลือสมทบทุน เด็กกตัญญู ด.ช.ชนะชัย พวงสาม อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนเทศบาล 1 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา…


[ครูดาว โพสต์ว่า ] วันนี้มีเรื่องมาแชร์ ตอนขับรถกลับบ้านประมาณ 17:00 น. เห็นเดก ป.4 (เต๋า) เข็นรถเก็บของเก่าอยู่ข้างทาง เลยวนรถกลับมาจอดคุยด้วย ถามว่าเก็บขวดทุกวันได้ครั้งละเท่าไร ได้ครั้งละ 15-20บาท เป็นค่าขนมไป ร.ร.ของผม (อธิบายด้วยนะว่าต้องแกะพลาสติกออกจากขวดเพราะพลาสติกก็ขายได้) เด็กมีความคิดอีกว่าเขาจะเอาเงินไปจ่ายค่ายารักษาพ่อที่ป่วย (แม่เต๋าเสียตั้งแต่เต๋ายังเล็ก)

อีกส่วนจะซ่อมรถเข็นของเขา ที่แปลกใจคืออยู่ ร.ร. ส่งงานเราครบทุกชิ้น เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนคนนึงเลย รู้จักคิดและวางแผนขนาดนี้ คือน่าชื่นชมมาก เราเลยคิดว่าอยากจะช่วยเต๋าซ้อมรถเขน และเป็นค่ายาให้คุณพ่อที่ป่วย ค่าอุปกรณ์การเรียน เพื่อเด็กดีจะได้มีกำลังใจ ใครสนใจจะร่วมสมทบทุนสนับสนุนด้วยกันมั้ยคะ

/ ครูดาว
เครดิต@ปากช่องไทม์

สำนักข่าววิหคนิวส์