ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เด็กบิ๊กป้อมฟันธง! ไม่ยื่นจด‘สสช.1’ ว่าที่สส.รอดปมถือหุ้นสื่อ

#เด็กบิ๊กป้อมฟันธง! ไม่ยื่นจด‘สสช.1’ ว่าที่สส.รอดปมถือหุ้นสื่อ

3 May 2019
1522   0


3 พ.ค.62 นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol แสดงความคิดเห็นกรณีการร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบบรรดาว่าที่ ส.ส.พรรคการเมืองต่างๆเข้าข่ายถือหุ้นสื่อ โดยยกหนังสือบริคณห์สนธิมาเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐาน ระบุว่า “บ้านเมืองสงบอยู่ดีๆ ไปทำให้วุ่นวาย โดยปั่นกระแสเล่นงานอย่างออกนอกหน้า ในเรื่องการถือหุ้นสื่อ”

“มาถึงวันนี้ปรากฎว่าผู้สมัครนับพันคนจากทุกพรรคถือหุ้นบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในหนังสือบริคณห์สนธิว่าประกอบการหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชน จึงสับสนวุ่นวายกันทั้งเมือง ร้องเรียนกันอุตลุด และทำให้ผู้สมัครจำนวนมากกว่าผวา จนวุ่นวายกันไปหมด”

“ผมฟันธงครับ ว่าในที่สุด เมื่อมีการอ้างข้อเท็จจริงและตั้งเป็นประเด็นชัดเจนว่า หนังสือบริคณห์สนธิ เป็นเพียงวัตถุประสงค์ ที่จะทำกิจการ ตามแบบพิมพ์มาตรฐานของทางราชการเท่านั้นไม่ใช่หลักฐานการจดทะเบียน ว่าประกอบธุรกิจอะไร”

“เพราะเมื่อมีการจดทะเบียนบริคณห์สนธิแล้ว บริษัทนั้นจะต้องจดทะเบียนอีกชนิดหนึ่ง คือจดทะเบียนการประกอบธุรกิจ ตามแบบพิมพ์สสช. 1 ถ้าไม่ได้ยื่นจดทะเบียนประกอบธุรกิจสื่อมวลชนหรือหนังสือพิมพ์ และในความจริงก็ไม่ได้ประกอบธุรกิจเช่นนั้น เชื่อมั่นได้ว่าไม่ขาดคุณสมบัติในเรื่องนี้แน่นอน”

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์