เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เด็กดอยมีอึ้ง !! แห่มายกหมู่บ้าน รับปันน้ำใจให้เด็กดอย

#เด็กดอยมีอึ้ง !! แห่มายกหมู่บ้าน รับปันน้ำใจให้เด็กดอย

16 January 2018
856   0

 
           13 มกราคม 2561  กลุ่มโครงการปันความสุขวันเด็กดอย นำโดยนายเชิดชัย โกฏสืบ จึงได้ร่วมกันกับเพื่อนสมาชิก จัดโครงการปันน้ำใจจากชาวเราสู่ชาวเขาวันเด็กดอยครั้งที่ 7 เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ณ. ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวณชายแดน บ้านดอยแสง ต.ปางหมู จ. แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สูง เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 60 คน นักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาชนเผ่ากะเหรี่ยงแดง ซึ่งมีฐานะยากจน ขาดแคลนเครื่องกันหนาว  

           ทางกลุ่มโครงการปันความสุขวันเด็กดอย นำโดยนายเชิดชัย โกฐสืบ จึงได้ร่วมกันกับเพื่อนสมาชิกในกลุ่มฯ จัดกิจกรรมมอบความสุขและความสนุกสนานให้กับเด็กๆในโรงเรียนบนดอยสูง และได้มอบเครื่องครัวที่จำเป็น เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ชุดที่นอนเด็กเล็กสำหรับเด็กๆในโรงเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน ขนมและของขวัญของรางวัลในการจัดกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ และได้ร่วมกันเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆปละประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย กิจกรรมเป็นไปด้วยความสุขสนุกสนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้ม สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

            รอบนี้แห่มากันทั้งหมู่บ้าน ได้ทั้งขนมนมเนย เสื้อผ้า โดยมีกลุ่มสวนลุม จากกรุงเทพมหานคร นำโดย คุณยายสมกรานต์ สมพุก และทีมจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เข้าร่วม รวมทั้งพิธีกรที่สร้างความสนุกสนาน จากน้องแอน กัลยกรณ์ เจียมกิจวัฒนา และน้องเต็มเต็ม เต็มวิมุติ เจียมกิจวัฒนา ทำให้บรรยากาศครึกครื้น จนเด็กชาวเขาพื้นที่ราบสูงแห่มาเต็มโรงเรียนในหมู่บ้าน แถมพาครอบครัวมารับของแจก แก่เด็กดอยด้วย 

           คุณยายสมกรานต์ สมพุก กล่าวว่ารู้สึกมีความสุขถึงจะเดินทางมาไกล จากกรุงเทพฯพร้อมคณะ แล้วยังต้องฝ่ากว่า 3 พันโค้งไปกลางป่า เพื่อปันไออุ่นแก่เด็กดอย งานนี้สนุก ปีหน้าจะชวนกันมาอีกแน่นอน

            สำหรับโครงการปันน้ำใจจากชาวเราสู่ชาวเขาวันเด็กดอยครั้งที่ 7 นี้ ยังคงมีกิจกรรมต่อเนื่องในวันที่ 20 มกราคม 2561 โดยจะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ขึ้นที่ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านทิกะเย อ. อมก๋อย จ. เชียงใหม่ เพื่อมอบเครื่องนุ่งห่มกันหนาว วัสดุอุปกรณ์การเรียนสำหรับเด็ก ของขวัญของรางวัลเพื่อจัดกิจกรรมวันเด็กและเลี้ยงอาหารกลางวันอีกด้วย 
            สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินและสิ่งของกับโครงการปันน้ำใจจากชาวเราสู่ชาวเขาวันเด็กดอยครั้งที่ 7 ในครั้งต่อไป สามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนได้ที่ เลขที่บัญชี 519-0-31692-0 ธนาคารกรุงไทย นางพัชรินทร์ โกฏสืบ
ผู้ประสานงานโครงการ 

คุณพัชรินทร์ โกฏสืบ 

โทร. ‭087-185-5532‬
รายละเอียดและกิจกรรมของโครงการครั้งนี้และครั้งที่ผ่านมา
กลุ่ม ปันความสุขวันเด็กดอย
https://m.facebook.com/groups/945567115513385


สำนักข่าววิหคนิวส์