เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เดือดตามคาด … ! ศุภชัย ภูมิใจไทย อัด ‘ชัชชาติ’ หยุดหาเสียงเรื่องโรงเรียนปลอดกัญชา

#เดือดตามคาด … ! ศุภชัย ภูมิใจไทย อัด ‘ชัชชาติ’ หยุดหาเสียงเรื่องโรงเรียนปลอดกัญชา

15 June 2022
380   0

เดือดตามคาด …

ศุภชัย ภูมิใจไทย อัด ‘ชัชชาติ’ หยุดหาเสียงเรื่องโรงเรียนปลอดกัญชา หลังมีข่าวการเสียชีวิตจากเสพกัญชาเกินขนาด เทียบเหมือนวัคซีน เมื่อก่อนก็มีคนตายปกติ พอมีวัคซีนโควิดก็โทษว่าตายเพราะวัคซีน

วันที่ 15 มิ.ย. 65 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แลัประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. … แถลงที่รัฐสภา กรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาระบุว่า กทม.เตรียมออกประกาศไม่ให้ใช้กัญชาในโรงเรียน หลังจากมีข่าวการเสียชีวิตจากผู้เสพกัญชาเกินขนาด โดยนายศุภชัยกล่าวว่า ขอให้นายชัชชาติหยุดหาเสียงในเรื่องนี้ดีกว่า โรงเรียนต้องไม่มีการเมือง วันนี้มีคำถามที่แพทย์ถามว่ามีประวัติการเสพกัญชามาหรือไม่ เหมือนวัคซีน เมื่อก่อนคนก็ตายเป็นปกติ วันหนึ่งพอมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตายก็บอกว่าตายเพราะวัคซีน เรื่องกัญชาก็เช่นเดียวกัน

นายศุภชัย กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันปัญหาและทำความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน ขอใช้กัญชาอย่างระมัดระวัง เมื่อติดตามการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ‘ปลูกกัญ’ ที่มีการลงทะเบียน 37 ล้านคน มีการให้รายละเอียดและคำเตือนเรื่องการใช้กัญชาว่าควรจะต้องปฏิบัติอย่างไร ซึ่งเราจะนำข้อห่วงใยจากแพทย์หรือนักวิชาการต่างๆ ที่ออกมาแนะนำการใช้กัญชา มาปรับใช้กับร่างกฎหมาย ซึ่งจะเร่งออกกฎหมายมาให้เร็วที่สุด และว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ได้นั่งดูดายหรือไม่คิดที่จะทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน

“อยากฝากพี่น้องประชาชนว่า อย่าตื่นตระหนก ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่า กัญชามีสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้กับคนที่ไม่เคยใช้มาก่อน เหมือนสารเสพติดอื่นๆ เช่น บุหรี่ และเหล้า”

นายศุภัย กล่าวว่า นโยบายของพรรคภูมิใจไทย เป็นเรื่องของการใช้ประโยชน์กัญชาทางการแพทย์และทางเศรษฐกิจ ไม่มีการสนับสนุนเรื่องการนำมาใช้ในการสันทนาการและความบันเทิงในการสูบ