เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เดี๋ยวเจอกัน ! พี่ศรี ถาม โน๊ตอุดม ให้ทนายม็อบ 3 นิ้ว ก้าวล่วงสถาบันฯ

#เดี๋ยวเจอกัน ! พี่ศรี ถาม โน๊ตอุดม ให้ทนายม็อบ 3 นิ้ว ก้าวล่วงสถาบันฯ

13 October 2022
218   0

 

หลังจาก “เดี่ยว 13” สแตนด์อัพคอมเมดี้ครั้งล่าสุดของ ‘โน้ส อุดม’ ได้เข้าฉายบน ‘Netflix’ เมื่อวันที่11 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าขณะนี้ได้มีประเด็นในโลกออนไลน์ตามมา เมื่อชาวเน็ตมีการแชร์ข้อความบางช่วงที่โน้ส อุดม เดี่ยวไมโครโฟนถึงเรื่องการเมือง โดยได้วิจารณ์รัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แบบรัวๆ ทำให้แฮชแท็ก #เดี่ยว13 ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ขณะนี้

สำหรับประโยคที่โน้ส อุดม ได้วิจารณ์และล้อเลียนพลเอกประยุทธ์บนเวทีเดี่ยว 13 อาทิ

-เลือกชัชชาติก็ได้แค่ ทำงาน ทำงาน ทำงาน แต่ถ้าเลือกลุงตู่จะได้ ทำใจ ทำใจ ทำใจ

-วันนี้รถติดเยอะหน่อย มีม็อบไล่คนที่เราอยากจะไล่เขา ก็ให้อภัยเขาไปนะครับ ถือว่าเขาทำงานแทนเรา

-ใจถึง พึ่งไม่ค่อยได้ สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ ยืนยันเรื่องความโปร่งใส แต่ไม่ให้ตรวจสอบ พร้อมชนทุกปัญหา ด้วยสติปัญญาที่มี 84,000 คือจำนวนเซลล์สมอง จุดแข็งคือหัว จุดอ่อนคือสิ่งที่อยู่ในนั้น ฉลาดพูด ตอนไม่พูดฉลาดกว่า นายกฯผู้แก้ปัญหาชาติด้วยการแต่งเพลง ท่านผู้อาสามากู้ชาติ ชาติล่าสุดพึ่งกู้ญี่ปุ่นไป

-สมมติว่าตอนนี้เราขึ้นเครื่องบินลำเดียวกันอยู่ เป็นเครื่องบินที่เรียกว่าประเทศไทย ปกติเครื่องบิน เขาขับด้วยกัปตันที่เชี่ยวชาญ แต่ตอนนี้กัปตันทั้งหลายขับเครื่องบิน เก่ง ขับเป็น ไม่ได้ขับ ที่ขับอยู่คือ พนักงานรักษาความปลอดภัย

 

ซึ่งการวิจารณ์และล้อเลียนพลเอกประยุทธ์ของโน้ส อุดม ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวเน็ตที่ไม่ชื่นชอบรัฐบาล โดยต่างบอกว่าโน้ส อุดม พูดถูกต้องแล้ว ขณะที่บางส่วนก็มองว่าที่ผ่านมาเดี่ยวแต่ละครั้ง โน้ส อุดม ก็ล้อเลียนทุกรัฐบาล อีกส่วนก็เย้ยสลิ่มว่า คงดูไม่สนุกแน่นอน ขณะที่อีกฝ่ายได้วิจารณ์โน้ส อุดม ที่หยามพลเอกประยุทธ์เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย พร้อมบอกอีกว่า คิดว่าเป็นเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือจะเป็นอะไรแล้วแต่จะคิดเหยียดหยาม เขาพาเครื่องบินลำนี้บินมานานกว่า 8 ปีแล้ว โดยไม่ต้องร่อนลงให้กัปตันวิ่งหนี ไอ้กัปตันคนที่อวยว่ามันเก่ง มันกล้ากลับมาไหม ส่วนพวกกัปตันมือใหม่เก่งแต่พูด ปฏิบัติล้มเหลวทุกอย่างสร้างแต่เรื่องเปลืองคุก จะไว้ใจให้มันมาขับเครื่องบินได้ไง