ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เชื่ออาเพศ! ชาวบ้านเชื่อ เหตุต้นยางโค่น เพราะถ่ายคลิป out door ขาย

#เชื่ออาเพศ! ชาวบ้านเชื่อ เหตุต้นยางโค่น เพราะถ่ายคลิป out door ขาย

3 October 2021
411   0

จากกรณีที่ช่วงบ่ายวันที่ 1 ต.ค.64 เกิดพายุฝนตกหนักและลมพัดกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จนส่งผลให้ต้นยางนาสูงใหญ่อายุกว่าร้อยปีกว่าสิบต้นริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน(สายเก่า) พื้นที่หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 8 และ 10 ตำบลสารภี หักโค่นลงมากีดขวางถนน และทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย
.
รวมทั้งเสาไฟฟ้าหักล้มหลายสิบต้น จนบ้านเรือนประชาชนกว่า 2,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเข้าคลี่คลายสถานการณ์ปัญหา พร้อมสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นพบว่า ต้นยางนาล้ม จำนวน 10 ต้น,ต้นไม้ใหญ่ ล้ม จำนวน 2 ต้น,เสาไฟฟ้าแรงสูงเสียหาย จำนวน 41 ต้น,เสาไฟฟ้าแรงต่ำเสียหาย จำนวน 8 ต้น และบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 67 หลังคาเรือน ซึ่งในจำนวนนี้เสียหายหนัก 5 หลังคาเรือน
.
รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้น ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสารภี ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นเหตุอาเพศที่เกิดจากการที่มีผู้กระทำในสิ่งที่เป็นเสนียดจัญไร และอัปมงคล หรือที่ชาวล้านนาเรียกว่า “ขึด”
.
เนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ชาวบ้านหลายคนที่เล่นโซเชียลมีเดียพบว่ามีการแชร์คลิปวิดีโอในแอปพลิเคชั่นไลน์เป็นคลิปที่ชายหนุ่มกับหญิงสาวกำลังมีเพศสัมพันธ์กันอย่างโจ๋งครึมในอยู่ริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน(สายเก่า) ในช่วงกลางคืน โดยตั้งกล้องถ่ายไว้และมองเห็นต้นยางนาอายุกว่าร้อยปีเป็นฉากหลัง
.
แล้วนำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ในเว็บ “OnlyFans” ซึ่งชาวบ้านพากันร่ำลือและเชื่อว่าการกระทำบัดสีบัดเถลิงดังกล่าวนี้น่าจะเป็นต้นเหตุของการเกิดอาเพศในครั้งนี้หรือไม่อย่างไร พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายกับชายหญิงคู่ดังกล่าวด้วย เพราะไม่ว่าจะอย่างไรการกระทำดังกล่าวก็ไม่เหมาะสมอยู่ดี
.
ขณะที่ พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีคลิปวิดีโอดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งเกี่ยวกับคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดแล้วเพื่อหาต้นตอและที่มาที่ไปของคลิปดังกล่าวว่าจุดเกิดเหตุตามคลิปวิดีโอเป็นจุดใด และชายหนุ่มหญิงสาวทั้งสองคนเป็นใคร โดยการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำอนาจารมีความผิดตามกฎหมาย หากทราบตัวและรวบรวมพยานหลักฐานได้ชัดเจนแล้วสามารถดำเนินการตามกฎหมายได้
.
ด้านนายวัลลภ นามวงศ์พรหม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงคลิปวิดีโอดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ไร้ยางอายและเป็นอัปมงคลอย่างยิ่ง ซึ่งตามความเชื่อแล้วเหมือนเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องคุ้มครองต้นยางนาอายุเก่าแก่กว่าร้อยอยู่ โดยจากนี้จะได้มีการหารือกันถึงการจัดทำบุญใหญ่เพื่อปัดเป่าเสนียดจัญไร ขับไล่สิ่งอัปมงคล จากการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว