ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เชียงใหม่วุ่นแน่ ! เคาท์ดาวน์พ่นพิษ ผับดังโดนแฉคนแน่นเอี๋ยด

#เชียงใหม่วุ่นแน่ ! เคาท์ดาวน์พ่นพิษ ผับดังโดนแฉคนแน่นเอี๋ยด

4 January 2021
820   0

เชียงใหม่ – โซเชียลฯ โพสต์ภาพแฉยับผับดังอันดับต้นของเชียงใหม่ ลูกค้าแน่นเอี้ยดฉลองสุดเหวี่ยงเคานต์ดาวน์ปีใหม่ ไม่แคร์โควิด-19 ระบาดหนัก ทั้งที่ย้ำกันปากเปียกปากแฉะห้ามการ์ดตก จี้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ตื่นตัวตรวจสอบและลงโทษเด็ดขาดไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

วันนี้ (4 ม.ค. 64) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ “Vaccine” ได้โพสต์ภาพที่ระบุว่าเป็นบรรยากาศการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ปีใหม่ในผับชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมากเฉลิมฉลองกันอย่างใกล้ชิดสนุกสนาน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศไทย พร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับความเหมาะสม เนื่องจากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างกำชับและขอความร่วมมือให้เข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน แต่ผับชื่อดังแห่งนี้กลับมีการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยภาพดังกล่าวนั้นถูกระบุด้วยว่าเป็นภาพที่ทางเพจเฟซบุ๊กของร้านเป็นผู้โพสต์เอง ก่อนที่จะมีการลบออกในเวลาต่อมา แต่มีผู้บันทึกภาพหน้าไว้ได้และมีการนำมาเผยแพร่ รวมทั้งเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Vaccine” ที่มีการนำมาโพสต์ด้วย และมีการแชร์ต่อไปจำนวนมาก พร้อมกับการที่มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ส่วนใหญ่ตำหนิทางผับชื่อดังแห่งนี้ว่าไร้จิตสำนึกและความรับผิดชอบ ตลอดจนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ตรวจสอบและดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊กชื่อ “Vaccine” ได้โพสต์ภาพดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 64 พร้อมบรรยายว่า “ก็เป็นซะอย่างนี้!ฉลองแน่นผับดังเมืองเชียงใหม่ ไม่แคร์โควิด ในเพจของผับดังอันดับ 1 กลางเมืองเชียงใหม่ ชื่อย่อ ว. เปิดบริการมายาวนานกว่า 20 ปี ได้โพสต์ภาพบรรยากาศร้านเคานต์ดาวน์คืนส่งท้ายปีเก่า มีหนุ่มสาวแห่มาเฮฮาปาร์ตี้กันสุดฤทธิ์สุดเดชหลายร้อยชีวิต อย่าว่าแต่ใส่มาสก์ โซเชียลดิสแทนซิ่งเลย นี่ถึงกับกอดสัมผัสเบียดกันด้วย…เสียวไหมล่ะ ถึงแม้ทางร้านจะประกาศว่ามีการจำกัดจำนวนโต๊ะ และจำนวนลูกค้า และไม่เปิดรับลูกค้าวอล์กอินเด็ดขาด แต่ที่เห็นนี้ก็อึ้งนะ จำกัดแล้วหรือ ถึงได้ทะลักขนาดนี้?? แปลได้ไหมว่า เจ้าของกิจการเห็นแก่ธุรกิจ และลูกค้าก็เห็นแก่ความสนุกสนานจนไม่สนคำเตือนของพี่หมอทวีศิลป์ ที่พยายามอธิบายปากเปียกปากแฉะให้ทุกคนได้เข้าใจทุกๆ วัน หมอแกย้ำแล้วย้ำอีกว่าอย่า “การ์ดตก” ระมัดระวังอย่าเอาตัวเข้าไปเสี่ยงโดยเฉพาะไปรวมกลุ่ม แออัดกันแบบนี้ …เห็นภาพนี้แล้ว เหนื่อยใจแทนนายกฯ ประยุทธ์ กับอาจารย์หมอใน ศบค. บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่สู้กันมาแทบตาย เฝ้าติดตามอุดรอยรั่ว เพราะอยากให้ทุกคนปลอดภัยมากที่สุด ฝ่ายประชาชนพลเมืองดีก็อดทน จับมือกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ รักษาระยะห่าง กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ทั้งหมดนี้เพื่ออะไร? เพื่อที่คนเห็นแก่ตัวไม่กี่คน ข้าราชการเฮงซวยบางพวกจะก่อเหตุ ตั้งแต่เคสเชียงใหม่ มาสมุทรสาคร มาบ่อนระยอง คนเกรดต่ำแบบนี้นี่แหละที่จะพาให้พังพินาศทั้งประเทศอีกรอบ แล้วก็ลอยนวล เอาผิดไม่ได้ มันยุติธรรมแล้วหรือ  ถามว่าใครจะรับผิดชอบล่ะคราวนี้ ถ้าไม่ใช่ลุงตู่เจ้าเก่า”

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นอกจากผับชื่อดังแห่งนี้แล้ว ในช่วงคืนวันที่ 31 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ผับและสถานบันเทิงชื่อดังอีกหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ต่างมีการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ปีใหม่และมีลูกค้าหนาแน่นจำนวนมากเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ถูกตำหนิหรือวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักแต่อย่างใด เพราะไม่มีภาพบรรยากาศปรากฏเผยแพร่เหมือนอย่างผับชื่อดังแห่งนี้