ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’เฉินหลง’งดบู๊โชว์ดราม่าชั่วคราว รับบทคุณปู่ครั้งแรกในชีวิต!

#’เฉินหลง’งดบู๊โชว์ดราม่าชั่วคราว รับบทคุณปู่ครั้งแรกในชีวิต!

9 November 2017
735   0

ดาราบู๊วัย 63 ปี “เฉินหลง” จะรับบทเป็นคุณปู่เป็นครั้งแรกในหนังที่สร้างจากนิยายฮิตของนักเขียนชื่อดังจากญี่ปุ่

Miracles of the Namiya General Store ของฮิงาชิโนะ เคโงะ เป็นนิยายที่มีเนื้อหาว่าด้วยการติดต่อกันของคนต่างยุคต่างสมัย โดยอาศัยตู้จดหมายที่สามารถทำให้คนสองยุคสามารถเขียนจดหมายปรึกษาหาหรือถึงสิ่งที่ถูกใจ และให้คำแนะนำแก่กันได้ โดยนิยายเรื่องนี้โด่งดังในจีนแผ่นดินใหญ่มาก ทำยอดขายได้เกิน 1 ล้านเล่ม จนถูกทางจีนซื้อลิขสิทธิ์มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ และยังได้ เฉินหลง มารับบทเป็นคุณปู่ผู้ใจดีเป็นครั้งแรก

เฉินหลง ยังพูดติดตลกว่าสงสัยผู้กำกับหนัง และผู้กำกับศิลป์ ใช้ถ่ายภาพของพ่อเขา ในการแต่งตัวแต่งหน้าให้เขาดูออกมาเป็นคุณปู่ใจดี โดยเฉพาะหมวกที่เหมือนที่พ่อของเขาเคยสวมเลย “ผมไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่นหนังที่มีบรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ คงเพราะไม่ได้เจอบทดีๆ เท่าไหร่ด้วย ส่วนการเล่นเป็นคนแก่ผมก็ไม่ได้ปฏิเสธนะครับ ผมเคยเล่นเป็นคนแก่มาแล้วใน Karate Kid กับ The Foreigner ก็ด้วย ผมเป็นนักแสดง และรู้สึกว่าต้องพยายามเล่นได้ในทุกบทบาท”

Miracles of the Namiya General Store จะเข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ปลายปีนี้ โดย เฉินหลง บอกว่าอยากให้ผู้ชมยอมรับสำหรับบทบาทใหม่ๆ ของเขาด้วย และเขาก็เชื่อว่าเนื้อหาที่ว่าด้วยการต่อสู้กับปัญหาในชีวิต และการไม่ยอมทิ้งความฝันไปง่ายๆ ด้วยการมองอะไรในแง่บวกของหนังเรื่องนี้ เป็นเนื้อหาที่ดีมาก

เฉินหลง บอกว่า ผกก. คงได้ไอเดียการแต่งหน้าแต่งตัวของเขา มาจากคุณพ่อของเขาแน่ๆ

หนังจากนิยายชื่อดังจากญี่ปุ่น

เฉินหลง บอกว่าเขาไม่ค่อยมีโอกาสเล่นหนังซึ้งๆ แบบนี้

ดิลราบา ดาราเชื้อสาย อุยกูร์ ร่วมแสดงด้วย

ที่มา MGR ONLINE

สำนักข่าววิหคนิวส์