เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เฉลิม ฟุ้ง ! เย้ย อนุทิน หาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้าน เพื่อไทยจะชนะแลนด์สไลค์หมด

#เฉลิม ฟุ้ง ! เย้ย อนุทิน หาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้าน เพื่อไทยจะชนะแลนด์สไลค์หมด

10 October 2022
245   0

เฉลิม’ แนะ ‘อนุทิน ชาญวีรกูล’ หาที่นั่งเป็นผู้นำฝ่ายค้านได้เลย เพราะ การเลือกตั้งครั้งหน้า “เพื่อไทย” แลนด์สไลด์หมด

วันนี้ (10 ตุลาคม 2565) เวลา 13.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย

โดยร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รับหน้าที่เป็นหัวหน้ากลุ่มงานปราศรัย รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่พรรคเพื่อไทยให้ความไว้วางใจดูแลการปราศรัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยมียุทธศาสตร์สำคัญในการปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวด เหมือนที่เคยดำเนินการมาเมื่อครั้งเป็นรัฐบาล แต่รัฐบาลนี้ไม่ใส่ใจแก้ไขปัญหา จนเกิดเหตุน่าสลดใจอย่างที่เกิดขึ้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปัญหายาเสพติดรุนแรง มีปัญหาความยากจน และหากเราแก้ไขปัญหายาเสพติดและความยากจนได้ สังคมจะอุ่นใจ เข้มแข็ง และคนไทยจะมีโอกาสมากขึ้น

“ตนเสนอ 1.ให้พรรคมีนโยบายปราบปรามยาเสพติดโดยเอาโมเดล ให้นเอาโมเดล โทนี วูดซัม มาใช้แก้ปัญหา 2. ให้แก้ปัญหาความยากจน 3. สังคมแข็งแรง แต่ฝ่ายรัฐอ่อนแอสังคมแข็งแรงไปในทางที่ผิด เช่น ทะเลาะวิวาท เรื่องแบบนี้มีไม่ได้ เราจะดำเนินการให้สังคมมีความเข้มแข็ง ให้คนยากคนจนมีโอกาส” ร้อยคำรวจเอกเฉลิม กล่าว

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าวด้วยว่า เราจะหาเสียงว่า เอานโยบายเก่า มาเสริมนโยบายใหม่ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส รักษาฟรี 30 บาท1 ตำบล 1 หมู่บ้าน และที่สำคัญต้องเน้นประชาธิปไตยซึ่งเป็นหัวใจหลัก

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ระบุว่า ในยุครัฐบาล ดร.ทักษิณ สมัยแรก ยาเสพติดเม็ดละ 300-400 บาท ปัจจุบันนี้ 3 เม็ด 100 บาท ซึ่งวิธีแก้ไขคือ ต้องสกัดสารตั้งต้น ต้องสกัดการเคลื่อนไหวของเงิน ปิดกั้นชายแดน ต้องป้องกัน-ปราบปราม บำบัดรักษา และสร้างแนวร่วมของประเทศไทยตามชายแดน

“ตนขอบคุณพรรคและดีใจมากที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ เพราะถนัด และชอบ ทันทีที่เห็นคำสั่ง ผมรู้แล้วว่าจะให้ อนุทิน ชาญวีรกูล ไปนั่งที่นั่งผู้นำฝ่ายค้านฯ ตรงไหน จะไล่ไปนั่งคู่กับ พรรคประชาธิปัตย์ หาที่ให้เหมาะ เดี๋ยวถึงเวลาแล้วจะไม่มี พรรคเพื่อไทยนั่งเต็มที่หมด” ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าว