เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เจ้าพนักงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ!! เป็นที่เรียบร้อยแล้ว(ชมคลิป)

#เจ้าพนักงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ!! เป็นที่เรียบร้อยแล้ว(ชมคลิป)

26 October 2017
2812   0

26 ตุลาคม 2560 เมื่อเวลา 22:00 น. เจ้าพนักงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ (จริง) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในขณะเดียวกันแสงไฟที่พระเมรุมาศได้เปล่งแสงรัศมีออกมา และมีปรากฏการณ์เงาแนวตั้งบนยอดพระนพปฎลมหาเศวตฉัตร พุ่งตรงขึ้นบนสู่บนท้องฟ้า ซึ่งสามารถมองด้วยตาเปล่าเห็นชัดมาก ซึ่งปรากฏการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเจ้าพนักงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ (จริง) เพียง 9 นาทีเท่านั้น

23:10 อ.พิสิฐ ผู้บังคับโดรนถ่ายภาพงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ #KingBhumibol #KingRama9 แจ้งผ่านเฟซบุ้ค บอกให้ทุกคนน้อมส่งเสด็จในหลวง ร.๙

คาดถวายพระเพลิงแล้ว มีรายงานว่าสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ ๙ เสด็จถวายพระเพลิงด้วยเป็นการส่วนพระองค์

พอ.สรรเสริญ แก้วกำเหนิด โฆษกรัฐบาลชี้แจ้งว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสดพระราชเพลิงพระศพ จะมีการถ่ายทอดสดพระสดอภิธรรมในตอนเช้าวันถัดไป


มีข่าวลือว่า มีการเลื่อนการถวายพระเพลิงพระบรมศพจริงเป็นห้าทุ่มครึ่งหรือตีห้า เป็นข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง พิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพจริง เริ่มตามหมายกำหนดการและจบพิธีแล้ว

 

ไม่มีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีจนกระทั่งพรุ่งนี้เวลา 07.00 น. พระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิและเชิญพระโกศพระบรมอัฐิ พร้อมด้วยพระบรมราชสรีรางคาร เข้าสู่พระบรมมหาราชวัง ขณะนี้มีการขอให้ช่างภาพทุกสื่อออกจากพื้นที่พระเมรุมาศ เป็นการเสด็จพระราชดำเนินส่วนพระองค์ครับ

“>

สำนักข่าววิหคนิวส์