ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #เจี๊ยบ ก้าวไกลโดนอีก ! สนธิญา ร้อง ปอท.เอาผิดฐาน โพสต์ด่านายก

#เจี๊ยบ ก้าวไกลโดนอีก ! สนธิญา ร้อง ปอท.เอาผิดฐาน โพสต์ด่านายก

31 August 2022
294   0

   วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่​ศูนย์รับแจ้งความ​ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง​ นายสนธิญา สวัสดี เข้าแจ้งความดำเนินคดี น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคกล้าไกล ต่อ​ บก.ปอท.​ กรณีกระทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1)(2)(3) และกฎหมาย อาญา มาตรา 116 และกรณีการกล่าวหา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะนี้ยังไปปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

นายสนธิญา เปิดเผยว่า การโพสต์ ข้อความของส.ส. อมรรัตน์  ที่ระบุว่า “ศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ยังด้านหน้า ” ซึ่งการเขียนแบบนี้เท่ากับไม่ยอมรับกระบวนการตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ  วันนี้ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องของด้านหน้าหรือหน้าด้านแล้ว แต่ ส.ส.อมรรัตน์ เป็นนิติบัญญัติย่อมรู้ว่าการกระทำใดควรไม่ควรและยังเป็น 1 ในรายชื่อที่ร่วมกับฝ่ายค้านยื่นประธานรัฐสภา ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความวาระนายก 8 ปี ยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาตีความ ถือว่ายังไม่สิ้นสุดกระบวนการ  การโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นก่อให้เกิดความเสียหาย ถือว่าเป็นการนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ

นอกจากนี้นายสนธิญา ยังมองว่า การกระทำเช่นนี้ดิสเครดิตพลเอกประยุทธ์  และฝ่ายค้านกลัวว่า เลือกตั้งครั้งหน้า พลเอกประยุทธ์จะกลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

 ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้รับใบสั่งจากใครเพราะตนทำหน้าที่การตรวจสอบบุคคลต่างๆ มามากกว่า 17 ปีแล้ว ส่วนตัวไม่เคยเจอส.ส.อมรรัตน์ แต่ติดตามความเคลื่อนไหวมาตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีไปกว่า 10 คดีแล้ว วันนี้จึงอยากทำให้ประชาชนรับรู้ว่าประชาธิปไตยที่ฝ่ายค้านเรียกร้องมาตลอดนั้นต้องเคารพสิทธิของผู้อื่นด้วย หากศาลวินิจฉัยออกมาเป็นอย่างไรก็ยอมรับและขอให้ทุกฝ่ายเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน