เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เจาะเบื้องลึก !! ล่มเจ้าพ่นพิษอีก เว็บล่มทั้งประเทศ สร้างสถานการณ์โจมตีสถาบัน

#เจาะเบื้องลึก !! ล่มเจ้าพ่นพิษอีก เว็บล่มทั้งประเทศ สร้างสถานการณ์โจมตีสถาบัน

8 May 2017
744   0

#เจาะเบื้องลึก !! ล่มเจ้าพ่นพิษอีก เว็บล่มทั้งประเทศ สร้างสถานการณ์โจมตีสถาบัน

ขบวนการล้มเจ้าพ่นพิษอีกเเล้ว ส่งผลให้ google facebook youtube เน็ต 3 bb ในประเทศไทย ล่มทั้งประเทศ ได้รับผลกระทบกันทั้งประเทศเพราะพวกขบวนการล้มเจ้า ที่สร้างความเดือดร้อน กรุข่าว สร้างสถานการณ์ที่ไม่ถูกต้อง ใช้สื่อใหม่ ให้เกิดการสร้งเหตุทำให้เกิดการสะเทือนของการมั่นคงของชาติ โจมตีสถาบันหลักของชาติ โจมตีทหาร โจมตีฝ่ายตรงข้าม ใช้กำโกหกซ้ำ มีการเตรียมอุปกร จนมีการจับกุมอาวุธยุท ปกรณ์ได้เป็นจำนวนมาก จนถูกมีการเเจ้งข้อกล่าวหาก่อการร้ายเกิดขึ้น
ซึ้งก็เป็นกุล่มขบวนการที่ประเทศลาว ในระหว่างนี้ในกระทรวง ICTและ คสช.ได้มีการดำเนินการขอความร่วมมือกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ขอให้ระงับ สื่อที่ อยู่ในโซโซเชียลมีเดีย ที่มีการหมิ่นประมาท ให้ปิดให้หมด ถ้าไม่ดำเนินการจะสั่งปิดระงับยับยั้งไม่ให้บริการในประเทศ

ต่อก็มีการคุยกันว่า จะมีการปิดระบบใหญ่ ของ เซิร์ฟเวอร์ CDN ซึ่งเปรียบเสมือนที่เก็บข้อมูลfacebookในเมื่องไทย ทำให้ความเร็วในfacebook ลดลงอย่างมาก ก็เลยส่งผลfacebookจำเป็นต้องยุติการเผยเเพร่ในประเทศไทย !! ก็เลยเหลือเเต่ Youtube กับ Google ก็เลยส่งผลให้ จู 3bb เกิดล่มขึ้นมา ไม่สามารถใช้ได้ อาจจะเกิดจากการกดดัน เเต่มันเกิดขึ้นหลังจากผู้ให้บริการ ISP ไปพบกับทางกระทรวงการICT ที่ได้รับยืนยันว่า ปิดไปเเล้ว ถ้าไม่เกิการแก้ต้นเรื่องก็จะเกิดสถานการณ์แบบนี้อยู่เรื่อยๆ (ฟังรายระเอียดเพิ่มเติม ชมคลิป)

ขอบคุณที่บอกต่อ ขอบคุณที่แชร์ต่อ ขอบคุณที่เล่าต่อ ขอบคุณที่ร่วมสนันสนุนสถานี ขอบคุณที่ร่วมกันทำความดีเพื่อความดี

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

สำนักข่าว vihoknews รายงาน