เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เจอ“พร้อมบวก” ! โม อมินา ไม่อยากเจอหน้ากระติก

#เจอ“พร้อมบวก” ! โม อมินา ไม่อยากเจอหน้ากระติก

1 March 2022
389   0



“โม อมีนา” ประกาศชัดไม่ขอเจอหน้า กระติก เดี๋ยวบวก ไม่ขอเป็นเพื่อน ลั่นอยากพูดอะไรก็พูด เดี๋ยวความจริงปรากฏ ขอความยุติธรรมให้ “แตงโม” พร้อมขอความเป็นส่วนตัวให้แฟนแตงโม ลั่น “เบิร์ด” ไม่โกรธไม่แค้น แค่ยังทำใจยอมรับไม่ได้

กรณีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” จากสาเหตุพลัดตกเรือ ซึ่งยังไม่เคลียร์ในหลายประเด็น จนตร.ต้องเรียกแก๊งสปีดโบ๊ท 5 คนที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม ล่าสุดวันนี้ (1 มี.ค.) “เบิร์ด” แฟนแตงโม ก็เข้ามาให้ข้อมูลกับตร.ด้วย โดยมี “โม อมีนา พินิจ” และคนสนิทแตงโม ได้เข้ามาช่วยกันเบิร์ดจากนักข่าวที่พยายามขอสัมภาษณ์ ลั่นขอความเป็นส่วนตัวให้แฟนแตงโม เพราะตอนนี้สภาพจิตใจยังไม่ไหวจริงๆ

“โมขอความร่วมมือจริงๆ นะคะ โมขอความส่วนตัวให้พี่เบิร์ด ตอนนี้แกยังไม่ไหวจริงๆ ในเรื่องนี้ อยากให้ทุกคนเห็นใจและช่วยปกป้องพี่เบิร์ด พี่เบิร์ดทำดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ตอนนี้ก็ได้แค่ภาวนาให้ทุกอย่างปรากฏออกมานะคะ ทวงความยุติธรรม ความถูกต้องให้พี่โมให้ได้มากที่สุด”

ไม่อยากให้เบิร์ดเจอแก๊งสปีดโบ๊ต
“เราไม่เจอทั้ง 5 คน ส่วนหนึ่งโมก็ไม่อยากให้พี่เบิร์ดเจอด้วย โมเลยดึงพี่ออกไป ให้เขาได้ไปคุยกับตำรวจเป็นการส่วนตัว เพื่อที่จะไม่ต้องกดดันอะไรกันมาก ขอความเป็นส่วนตัวให้พี่เบิร์ดหน่อยนะคะ

ตอนนี้โมไม่ได้คิดอะไรเลย โมเอาความถูกต้องให้พี่อย่างเดียว แล้วโมก็เชื่อในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ทำงานได้ดีมาก อันนี้โมนับถือจริงๆ แล้วก็กระบวนการต่างๆ ทุกคนทำได้ดีมากๆ กราบขอบคุณมากๆ ที่ทวงความยุติธรรมให้พี่ขนาดนี้ แล้วก็กรุณางดแชร์รูปพี่แตงโม เราจะไม่คอนเฟิร์มอะไรก็แล้วกัน รูปอะไรที่บอกว่าอันนี้รูปพี่โม ลบเถอะค่ะ จำพี่ได้แบบที่พี่สวยๆ ดีกว่านะทุกคนขอบคุณมากๆ”

แฟนแตงโมไม่ได้โกรธหรือแค้นใจ แต่ยังทำใจยอมรับไม่ได้
“พี่เขายังรับไม่ได้ ยังไม่โอเค อยากจะให้ทุกคนรอให้พี่เบิร์ดเขาพร้อมก่อน เขายังไม่พร้อมจริงๆ เขารักพี่โมมาก เขาถึงไม่โอเค เขาไม่ได้โกรธหรือแค้นใคร เขารักพี่โมมากจริงๆ

ตอนนี้เราหวังอยู่แล้ว เราเชื่อในฝีมือของเจ้าหน้าที่ เชื่อเลยจรรยาบรรณของแพทย์ทุกคน เชื่อในจรรยาบรรณของเจ้าหน้าที่ การทำงานทุกอย่าง ซึ่งเท่าที่ได้ถามมาก็อยากจะขอบพระคุณมากๆ จริงๆ ที่ทวงยุติธรรมให้พี่ ในทุกๆ ทางขอบคุณจริงๆ”

เผยกระติกติดต่อฮิปโป เพื่อนแตงโมแล้ว
“ติดต่อค่ะ อันนี้ต้องไปถามฮิปโปเอง ถามว่าเรามองอย่างไร แล้วแต่ความคิดของคนนะคะ โมบอกเลยว่าโมคอนเซนเทรตกับการทวงความยุติธรรมให้พี่อย่างเดียว ให้พี่ได้ความถูกต้องก่อนที่เหลือเดี๋ยวว่ากัน”

อัดกระติก อยากพูดอะไรก็พูด อยากเล่นอะไรก็เล่น เพราะเรารู้ความจริงหมดแล้ว
โมไม่สนใจ โมปล่อยให้เป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตอนนี้นะคะ เขาจะพูดอะไรเรื่องของเขา เขาจะบอกอะไรเรื่องของเขา ถือว่าเรารู้ความจริงทุกอย่างหมดแล้ว ณ ตอนนี้ เอาเลยอยากพูดอะไรพูดเลย รู้หมดแล้ว จะเล่นอะไรเล่นเลย รู้หมดแล้ว แต่ว่ารอให้ความถูกต้องมันออกมาเท่านั้นเองค่ะ”

ยังยืนยัน แตงโมไม่ไปฉี่ท้ายเรือ
“พี่โมไม่ฉี่แบบนี้แน่นอน ไม่รู้นะคะ ถ้าเขาอยากจะยืนยันก็ให้เขายืนยันไป ไม่เป็นไรเดี๋ยวความจริงจะปรากฏเอง เรื่องนี้ไม่ต้องพี่โมหรอกค่ะ ผู้หญิงที่ไหนก็เป็น (ความจริงไม่ได้ตรงกับที่เขาเป็น?) อันนี้ไม่ทราบ ต้องให้เจ้าหน้าที่เป็นคนตัดสิน ตอนนี้อยู่ที่ว่าอยู่ที่ว่าเชื่อไม่เชื่อใคร โมอยู่ที่ว่าความจริงตรงหน้าคืออะไร โมเชื่อหลักฐานและความจริงที่อยู่ตรงหน้าเรามากกว่า”

ไม่ขอเจอเดี๋ยวบวก
ไม่เจอค่ะ ไม่เจอดีกว่า เจอเดี๋ยวบวกนะ(หัวเราะ) ไม่เจอนะ ไม่มีอะไรจะถาม ไม่อะไรแล้ว ก็เห็นๆ กันอยู่ สังคมจะตัดสินกันได้ รอความจริงเปิดเผยทุกคนใจเย็นๆกันหน่อยนะคะ ให้เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่โมบอกเลยว่าขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนจริงๆ ตอนนี้กับกระติก ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ว่างเปล่า”

ไม่ขอเป็นเพื่อนอีก
“ไม่ค่ะ ก็จะดูแลในกลุ่มเพื่อนพี่แตงโม เราจะดูแลกันแบบนี้เรื่อยไป ฮิปโป – แอนนา ทุกคนที่ใกล้ชิดกับพี่โมเราจะดูแลกันเป็นพี่น้องกันต่อไป พี่เบิร์ดก็ยังจะเป็นพี่ชายโมต่อไป ถ้าเขาไม่ได้มีความผิดจริงเราก็พร้อมคุยกับเขานะ ถามว่าเขาโกหกไหมก็ไม่ทราบค่ะ ให้เจ้าหน้าที่เป็นคนตัดสิน”