ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เจอข้อหากบฎ ! นายกสั่งเอาผิดกลุ่มปลดแอก ปลุกล้มเจ้าตั้งสาธารณะรัฐ

#เจอข้อหากบฎ ! นายกสั่งเอาผิดกลุ่มปลดแอก ปลุกล้มเจ้าตั้งสาธารณะรัฐ

10 December 2020
666   0

วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. โดยได้พูดถึงกรณีที่ม็อบราษฎร 63 ที่ประกาศจุดยืนเรื่องสาธารณรัฐของชุมนุมราษฎร นายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่า
.
เป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณา หากเข้ากำหนดกฎเกณฑ์รัฐบาลต้องปราบ เพื่อยับยั้งไม่ให้ถึงจุดนั้น ซึ่งให้ดูเจตนารมณ์ ว่าเป็นไปได้ บ้านเมืองมีกฎหมายอยู่แล้ว ดังนั้นหากใครกระทำความผิด ปลุกปั่น บุคคลเหล่านี้ต้องถูกดำเนินการ ผมไม่มีความเห็นเพราะประเทศไทยไม่ใช่สาธารณรัฐ มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนกรณีการคัดเลือกบุคคลที่เป็นมาตัวแทนรัฐบาล เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์นั้น อยู่ในขั้นตอนกำลังพิจารณา ซึ่งให้วิปรัฐบาลได้เสนอเข้ามาแล้ว
.
นักข่าวยังได้ถามถึง กรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหร คมช.ได้ทำนายว่า การปรับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลจะทำให้อยู่ยาว นายกรัฐมนตรีได้ให้ความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้นขึ้น เป็นเพียงคำทำนาย ก็ว่ากันไปเรื่องอื่น ๆ ค่อยดำเนินการ ไม่ได้ทำตามคำทำนายทั้งหมด ต้องใช้หลักการในการบริหารแผ่นดิน
.
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงการตั้งกระทรวงน้ำ และดินขึ้นมาใหม่ แก้ปัญหาเรื่องน้ำทั้งระบบ ว่า เป็นเรื่องที่มีคนเสนอเข้ามา มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก ในการจัดตั้งกระทรวงขึ้นมาใหม่ แต่ขณะนี้เราใช้การจัดการที่มีอยู่แล้ว ที่เราตั้งขึ้นมาคือ สนช ในการดูแลภาพรวมบูรณาการจัดการ ทั้งกรมชลประทาน หรืออีกหลานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการน้ำ เราจะทำให้เกิดความเชื่อมโยง บูรณาการซึ่งกัน และกัน

——————————-
แหล่งข่าว

ประยุทธ์ : ไทยไม่ใช่สาธารณรัฐ สั่งสอบม็อบ ยุยงปลุกปั่น


——————————-