เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เจรจาไร้ผล !ปะทะ โจรใต้เสียชีวิต 2 เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย

#เจรจาไร้ผล !ปะทะ โจรใต้เสียชีวิต 2 เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย

20 January 2022
374   0

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 65 เจ้าหน้าที่ได้บังคับใช้กฎหมายในการติดตามจับกุมคนร้ายในพื้นที่ ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น โดยเจ้าหน้าที่มีความชอบธรรมตามกฎหมายปฏิบัติตามมาตรการจากเบาไปหาหนัก เพื่อต้องการที่จะหลีกเลี่ยงความสูญเสียไม่ใช่ความรุนแรง แต่เป็นความไม่ชอบธรรมของคนร้ายที่เลือกใช่ความรุนแรงด้วยการยิงใส่เจ้าหน้าที่และผู้นำศาสนาขณะทำการเจรจาให้ยอมมอบตัว การปะทะจึงเกิดขึ้นความสูญเสียจึงเกิด เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายเสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อ นายมารวาน มีทอ ผกร.ระดับปฏิบัติการ มีหมายป.วิ อาญา 3 หมาย สำหรับคนร้ายที่เสียชีวิตอีก 1 คนรอการพิสูจน์ทราบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ทั้งนี้ 1 ในคนร้าย นายมารวาน มีทอ มีส่วนเชื่อมโยงเกี่ยวคดีฆ่าเผาโหด 3 ศพ ครอบครัวกิติประภานันท์ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 64 โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามไล่กราดยิงใส่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ แบบตอนเดียวสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผต 1917 สงขลา บรรทุกสินค้าประเภทโฟมและพลาสติก ทำให้เกิดเพลิงไหม้ทั้งคัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดบริเวณร่องน้ำเกาะกลางถนนหมายเลข 42 พื้นที่ บ.ละหาร ม.5 ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
การให้โอกาสของเจ้าหน้าที่ในการมอบตัว ให้ญาติ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่นเจรจาเกลี่ยกล่อมให้ยอมมอบตัว แต่คนร้าย กลับเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ การปะทะจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดจึงเกิดขึ้น ไม่ต้องเทียบกับโอกาสของเหยื่อผู้บริสุทธิ์เพราะพวกเขาไม่มีโอกาสแม้แต่จะร้องขอชีวิต