ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เจตนาล้มล้างสถาบัน ! หมอวรงค์ สุดทนซัดม๊อบแรง

#เจตนาล้มล้างสถาบัน ! หมอวรงค์ สุดทนซัดม๊อบแรง

22 September 2020
591   0

   

    นพ.วรงค์ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มแกนนำธรรมศาสตร์และการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า การที่แกนนำกลุ่มชุมนุมที่อ้างเรื่องการปลดแอกอ้างปัญหาประเทศเรื่องการกดขี่ และประชาธิปไตย โดยยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก 2.ให้ตั้ง สสร.เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3.ขอให้มีการปฏิรูปสถาบันฯ ผ่าน ผบช.น.  ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องการเมืองควรมายื่นที่รัฐสภา หรือทำเนียบรัฐบาล ไม่ใช่ไปยื่นที่สำนักองคมนตรี จึงสะท้อนถึงเจตนา บ่งบอกถึงความต้องการจาบจ้วง ลดความน่าเชื่อถือของสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีการเปลี่ยนชื่อเรียกสนามหลวงเป็นสนามราษฎร์ มีการปักหมุดคณะราษฎร์หมุดที่2 แสดงเจตนารมณ์ชัดว่าต้องการล้มล้างสถาบันฯที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางใจของคนไทย

             นพ.วรงค์ กล่าวแต่ยังดีที่คนไทยทั้งประเทศไม่เอาด้วย เพราะสื่อต่างประเทศระบุยอดผู้ชุมรุมมาร่วมราว 2 หมื่นคน จากคนไทยกว่า 70 ล้านคน จึงถึงเวลาที่รัฐบาลต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดทางคดีตามกฎหมายโดยเฉพาะบรรดาแกนนำที่ขึ้นเวที ผู้สนับสนุนทุกคน รวมถึงนักการเมืองที่แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนในการเข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้ รวมถึงสื่อมวลชนบางสำนักข่าวที่ตั้งใจทำคลิปโดยตัดต่อและนำออกเผยแพร่เท่ากับว่ามีพฤติกรรมสนับสนุน ผมจึงขอเรียกร้องรัฐบาลต้องดำเนินคดีกับคนเหล่านี้ เพราะประชาชนจะไม่อดทนอีกต่อไปแล้ว

            นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้กลุ่มแกนนำการชุมนุมนี้ยังเรียกร้องให้คนมาชุมนุมในวันที่ 24 กันยายน 2563 ที่มีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐสภา โดยกลุ่มนี้ต้องการแก้ไขให้ตั้ง สสร.เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อตอบสนองนักการเมืองบางกลุ่ม บางคนแต่คนส่วนใหญ่ของประเทศได้ผ่านประชามติรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาแล้ว 16.8 ล้านเสียง เท่ากับประชาชนเป็นผู้สถาปนารัฐธรรมนูญฉบับนี้ จึงขอให้คนไทยทุกคนมาร่วมกับกลุ่มไทยภักดีในการร่วมส่งรายชื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 โดยมาเจอกันในวันที่ 23 กันยายน นี้  เวลา 09.00 น. ที่หน้าอาคารรัฐสภา มาร่วมกันเป็นตัวแทนคนไทยในการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยกัน