ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่ม !! สมุทรปราการ เจ็บ 19 คน

#เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่ม !! สมุทรปราการ เจ็บ 19 คน

20 November 2017
868   0

คลิปวิดีโอระหว่างเกิดเหตุ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “วิษณุ ปะทันจะ” กำลังถ่ายวีดีโอ ที่บุตรหลานตนเอง กำลังนั่งเล่นเครื่องเล่นปลาหมึกหมุน ภายในงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเครื่องเล่นดังกล่าว กำลังเหวี่ยงหมุนให้บริการอยู่อย่างเพลิดเพลินนั้น จู่ๆ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อหนวดปลาหมึก ที่มีคนนั่งตัวหนึ่ง เกิดหัก ทำให้หนวดปลาหมึก ที่มีอีก 4 อัน และ มีคนขึ้นไปเล่นเกือบเต็ม หักตามมาและหล่นกระแทกพื้นอย่างแรง แต่ตัวเครื่องเล่นยังไม่หยุดหมุน ทำให้ทั้งผู้เล่น และผู้ปกครอง ต่างร้องโวยวายด้วยความตกใจ

ส่วนอีกคลิป ถ่ายโดยผู้ขึ้นไปเล่น เป็นจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุทำให้เจ้าตัวถึงกับร้องเสียงหลง หลังเครื่องเล่นหยุดทำงาน พบว่า มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 15 คน เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21 นาฬิกา 40 นาที ของวานนี้ ( 19 พ.ย.)

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลัง ลำเลียงผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการเป็นการด่วน ท่ามกลางความตื่นตระหนก ตกใจ ของนักท่องเที่ยวในงาน ส่วนอาการเบื้องต้นของผู้บาดเจ็บ ทราบว่า มีอาการปวดข้อเท้า และ แผลถลอกเล็กน้อย ส่วนที่หนักสุด 1 คน คือ กระดูข้อเท้าแตก

จากการตรวจสอบ พบว่า เครื่องเล่นดังกล่าว ชื่อ ปลาหมึก-ทากาด้า ทำด้วยโครงสร้างเหล็ก ขนาดใหญ่ มีหนวดยื่นออกมายึดกับที่นั่งจำนวน 5 หนวด แต่ละหนวด มีกระเช้าที่นั่งทั้งหมด 4 กระเช้า พบว่า บริเวณกระบอกไฮโดรลิก ซึ่งเป็นกลไกทำให้ที่ให้กระเช้าขึ้น-ลง มีร่อยรอยขาดออกจากข้อต่อ 2 ท่อน หัวปลาหมึกได้รับความเสียหายจากการกระแทก มีนายสมเดช รัศมี อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของเครื่องเล่น

สอบถามนายอนุชิต ใจเที่ยงธรรม พนักงานควบคุมเครื่องเล่น บอกว่า หลังตรวจเช็กความเรียบร้อยเครื่องเล่นตามปกติ ได้เปิดให้คนเข้าไปเล่น ระหว่างที่กำลังหมุนให้เครื่องเบาลง จู่ๆเครื่องเล่นเกิดขัดข้องก่อนที่กระเช้า 1 อันจะหล่นกระแทกพื้น ตนเองจึงกดปุ่มฉุกเฉินหยุดเครื่องทันที

ขณะที่ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ เจ้าหน้าที่โยธา เข้าตรวจสอบเครื่องเล่นภายในงานทั้งหมด หากพบว่าเครื่องเล่นใดมีสภาพชำรุด จะให้ยุติบริการทันที ส่วนการดำเนินคดีเบื้องต้น ได้ให้ตำรวจ เชิญตัวเจ้าของเครื่องเล่น และผู้จัดงาน ไปสอบสวน เพื่อแจ้งข้อหา กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากกระบอกไฮโดรลิก รับน้ำหนักเกิน ทำให้หักลงมา

สำนักข่าววิหคนิวส์