เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เครม30บาทรักษาทุกโรค ! ทักษิณ ซัดสมคิดชิงผลงาน ติดใจหมอดูทักจะเป็นนายก

#เครม30บาทรักษาทุกโรค ! ทักษิณ ซัดสมคิดชิงผลงาน ติดใจหมอดูทักจะเป็นนายก

20 July 2022
324   0

   20 ก.ค.2565 – เฟซบุ๊กเพจ “CARE คิด เคลื่อน ไทย” ได้เผยแพร่คำกล่าวของนายทักษิณ ชินวัตร ในรายการ CareTalk x Care ClubHouse “โลกป่วน ผู้นำเปลี่ยน ไทยจะรับมืออย่างไร ” ตอนหนึ่งว่า

“…หมอดูเคยบอกสมคิดว่าจะได้เป็นนายกฯ แต่เป็นได้แค่รมต.คลัง สงสัยตอนนี้ยังคิดว่าจะได้เป็นนายกฯอยู่มั้ง…”
.
พอพูดถึงสมคิดนะ สมคิดเนี่ย เป็นคนที่ติดตามผมมาโดยตลอดตั้งแต่ทำธุรกิจ พอผมเป็นรมต.ต่างประเทศ ก็วิ่งเต้นขอเป็นที่ปรึกษาให้ผม พอผมกลับมาบริษัท เป็นรองนายกฯ ก็ขอตามมา จนสุดท้ายขอลาออกกับผม ไปทำงานกับทะนง พิทยะ หลังจากนั้นผมตั้งพรรคก็ขอมาอยู่กับผม ผมบอกว่าให้มาช่วยทำงาน ส่วนใหญ่เป็นการตั้งประเด็น วางกรอบ
.
พอตั้งรัฐบาลได้ปุ๊บ เขาขอเป็นรัฐมนตรีสำนักนายกฯ หรือทบวงมหาวิทยาลัยก็ได้ ผมหารัฐมนตรีคลังไม่ได้ แต่เห็นสมคิดอยู่มาตลอด ก็เอาว่าเป็นรัฐมนตรีคลังเลยแล้วกัน เขารู้แล้วตกใจกลัวเลย ที่มาเคลมผลงานนะ สรุป 30 บาทไม่เกี่ยวกับสมคิดเลย นั่นเป็นของหมอสงวน หมอเลี้ยบ พี่อ้วนภูมิธรรม
.
ขอเล่าต่ออีกนิด มีอยู่วันหนึ่ง ผมจ้างทีมธรรมศาสตร์มาเขียนนโยบาย จ้างอาจารย์หนึ่งในนั้นมา แล้วเขาเป็นคนจีนที่ดูโหวงเฮ้ง จู่ๆแกทักโหวงเฮ้งสมคิดว่าจะได้เป็นนายกฯ แต่ไม่ได้ทักผมว่าจะเป็นนายกฯ พอพรรคผมได้เป็นรัฐบาล สุดท้ายสมคิดได้เป็นแค่รัฐมนตรีคลัง สงสัยตอนนี้เขายังติดใจ คิดว่าจะได้เป็นนายกฯซักวันมั้ง
.
แต่สมคิดเนี่ย อยู่ตรงไหนก็ลำบาก เพราะเขาเคยอยู่กับผมนะ แต่ก็ไปเป็นกรรมการคสช. แถมเป็นรองนายกฯให้ประยุทธ์อีก มันจะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยได้ยังไง
.
#TONY
#โลกป่วนผู้นำเปลี่ยน
#คิดเคลื่อนไทย

ก่อนหน้านี้ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เผยบทสนทนากับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลด้านเศรษฐกิจในสมัยรัฐบาลของนายทักษฺณ ชินวัตร และสมัยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งพรรคอนาคตไทยชูเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

โดยสมคิดบอกตอนหนึ่งว่า “ผมเคยทำงานด้านเศรษฐกิจให้คุณทักษิณ ตอนท่านเป็นนายกรัฐมนตรี และร่วมกันทำนโยบายหลายเรื่อง เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค,กองทุนหมู่บ้านฯลฯ แต่ต่อมาผมออกจากคุณทักษิณ โดยไม่ได้โกรธเคืองอะไรกัน”