ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #เข้าแล้วจ้า ! เงินเยียวยา5000 เกษตรกร10ล้านคน

#เข้าแล้วจ้า ! เงินเยียวยา5000 เกษตรกร10ล้านคน

21 May 2020
1409   0

กระทรวงเกษตรฯ ทำเว็บไซต์ www.moac.go.th ใช้งานง่าย คลิกตรวจสอบสิทธิ์ และสถานะการโอนเงินของ ธ.ก.ส. รู้ทันทีโอนงวดไหน ได้เงินเมื่อไรไม่ยุ่งยาก

จากกรณี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เตรียมพร้อมโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท รวม 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค.) ให้แก่เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน 10 ล้านราย วงเงินงบประมาณจำนวน 150,000 ล้านบาท โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เยียวยาเกษตรกร คาดเริ่มทยอยโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.เป็นต้นไป

ล่าสุด ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้เชิญชวนเกษตรกรเข้ามาใช้เว็บไซต์ www.moac.go.th ที่สามารถตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร และลิงก์เข้าเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อเช็กสถานะการโอนเงิน และใส่บัญชีเงินฝากธนาคารอื่นๆ สำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส.

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊ก เศรษฐกิจการเกษตรเพื่อประชาชน ระบุว่า หากผู้ที่เข้ามาตรวจสอบสิทธิ์แล้ว แล้วพบข้อความดังต่อไปนี้ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำ คือ

กลุ่มที่ 1 ขึ้นว่า “ได้รับสิทธิ์” ซึ่งเป็นฐานข้อมูลเกษตรกรที่เราตรวจสอบกับกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว จำนวน 3.3 ล้านราย กลุ่มนี้ท่านจะได้รับเงินภายในวันที่ 18 19 20 พ.ค.63 สามารถรอตรวจสอบการโอนเงินกับทาง ธ.ก.ส.

กลุ่มที่ 2 ขึ้นว่า “รอตรวจสอบวันที่ 21 พฤษภาคม 63” ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์กับกระทรวงการคลัง จำนวน 3.4 ล้านราย กลุ่มนี้ให้เข้ามาเช็กระบบได้อีกครั้งวันที่ 21 พฤษภาคม

หากผ่าน จะเปลี่ยนสถานะเป็น “ได้รับสิทธิ์” และได้รับเงินภายใน 28 พ.ค.นี้ แต่กรณีขึ้นว่า ไม่ได้รับสิทธิ์ เราจะแจ้งสถานะให้ว่าเพราะเหตุใด

สำหรับเกษตรกรกลุ่มที่ยังไม่พบรายชื่อของตนเองเลย แต่ได้ทำการขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จะมีการทยอยปรับฐานข้อมูลโดยเร็ว และจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป