ข่าวประจำวัน » เกินจะรับไหว!!!….สูญเสีย”พ่อ”กะทันหัน”ศรราม-นิโคล”แฟนคลับโพสต์สะเทือนใจ ฝากดูแลพี่หนุ่มด้วย

เกินจะรับไหว!!!….สูญเสีย”พ่อ”กะทันหัน”ศรราม-นิโคล”แฟนคลับโพสต์สะเทือนใจ ฝากดูแลพี่หนุ่มด้วย

9 July 2017
604   0

น้ำแข็งบอกเลยว่าหลังจากนักแสดงรุ่นใหญ่ พ่อเดียร์-ชุมพร เทพพิทักษ์ และเป็นคุณพ่อ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ป่วยเข้าโรงพยาบาล จนกลายเป็นข่าวลือที่ส่งต่อกันทั่วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุว่า นักแสดงอาวุโส เดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ คุณพ่อของ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ได้เสียชีวิตแล้ว โดยข่าวดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะถูกลบออกไป

ซึ่งต่อมา ทวิตเตอร์ของ @pannikawanich ผู้สื่อข่าวของ Voice TV ได้โพสต์ข้อความว่า “ข่าวชุมพร เทพพิทักษ์ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเผยแพร่ในโลกออนไลน์ตอนนี้ ไม่เป็นความจริงนะคะ ท่านยังมีชีวิตอยู่ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลค่ะ”

ในวันเกิดของ พ่อเดียร์ ชุมพร ที่มีอายุครบ 78 ปี ที่อินสตาแกรม @sornram_theappitak ของ หนุ่ม ศรราม ก็โพสต์ภาพถ่ายคู่กับคุณพ่อพร้อมข้อความว่า “ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและขอพระราชทานพระบารมีในหลวงรัชกาลที่ 9 และสิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลายในสากลโลกให้ ป๋า แข็งแรงทั้งกายและใจ อยู่เป็นมิ่งขวัญในลูกๆหลานๆได้ดูแลนะครับผม สุขสันต์วันเกิดนะครับป๋า….#รักป๋ามากกว่าชีวิต #ไอ้หมา”

ซึ่งก็มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจพระเอกหนุ่มมากมาย
ล่าสุด ทางไอจีของหนุ่มศรรามได้ออกมาเผยเรื่องราวที่น่าเศร้าถึงการจากไปของพ่อเดียร์แล้ว โดยระบุข้อความว่า…
ขออนุญาตแจ้งผู้มีพระคุณทุกท่านให้ทราบครับว่า “ป๋าชุมพร (เดียร์ ) เทพพิทักษ์ ” ถึงแก่กรรมแล้วครับผม ….พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 กค.เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงเรียนมาเพื่อทราบ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ ขอบพระคุณครับผม #❤️#รักป๋ามากกว่าชีวิต#ไอ้หมา @sornramfanclub

ล่าสุด ทางไอจีของสาว นิโคล ก็ได้โพสต์แสดงความเสียใจกับการจากไปของ พ่อเดียร์ ด้วยเช่นกัน โดยระบุข้อความว่า…
ขอให้คุณพ่อเดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ หลับให้สบายและคุ้มครอง หม่าม้า หนุ่ม และลูกหลานนะคะ ด้วยความรักและเคารพคะ

ประวัติของ ชุมพร เทพพิทักษ์
ชุมพร เทพพิทักษ์ ชื่อเล่น เดียร์ นักแสดงชาวไทยและอดีตผู้กำกับภาพยนตร์ มีชื่อจริงว่า คมสัน เทพพิทักษ์

เกิดที่จังหวัดชุมพรเมื่อปี พ.ศ. 2482 จบการศึกษาจากโรงเรียนวัดขันเงินและโรงเรียนศรียาภัย เดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาต่อที่โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย โดยพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกับ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรัตน์ (อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ. 2544) ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง แต่ขณะที่เรียนเมื่ออายุได้ 17 ปี ต้องโทษจำคุกในคดีฆาตกรรมด้วยอาวุธปืน และรับสารภาพ จึงถูกลดโทษเหลือ 25 ปี จากนั้นได้รับการลดหย่อนโทษเรื่อยมา จนได้รับอิสรภาพในที่สุด ในระหว่างต้องโทษ อยู่ห้องขังเดียวกับ แคล้ว ธนิกุล

เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกด้วยการเป็นนักแสดงบทร้ายแทน ประจวบ ฤกษ์ยามดี นักแสดงบทตัวร้ายที่ไม่สบาย ด้วยความที่หน้าตาตล้ายกัน จากการชักชวนของ ปริญญา ทัศนียกุล และ ลือชัย นฤนาท ในเรื่อง คมแสนคม ในปี พ.ศ. 2507 ตามด้วยบทตัวร้ายมาโดยตลอด

ในปี พ.ศ. 2511 มีผลงานละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม, ช่อง 5 และช่อง 7 ในยุคแพร่ภาพระบบขาวดำ ด้วยการพลิกบทบาทมารับบทเป็นพระเอกบ้าง ซึ่งก็ได้รับการวิจารณ์ในตอนต้นว่า คนดูจะรับได้หรือไม่กับการที่ผู้ร้ายในแบบภาพยนตร์ใหญ่ มารับบทพระเอกในแบบละครโทรทัศน์ ซึ่งก็ได้รับบทพระเอกแนวลูกทุ่งหรือแอ็คชั่น และถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร

ต่อมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ มีผลงานมากมาย อาทิ ถุยชีวิต (พ.ศ. 2521), นักสู้ภูธร ในปีเดียวกัน, ขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก (พ.ศ. 2522) และที่ประสบความสำเร็จที่สุดคือ แหกค่ายนรกเดียนเบียนฟู ในปี พ.ศ. 2520 ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม และได้รับรางวัลอื่น ๆ รวมทั้งหมด 5 รางวัล

ชีวิตส่วนตัว สมรสกับ มยุรี เทพพิทักษ์ (นามสกุลเดิม-ศรีสินธุ์อุไร) มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 4 คน ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง คือ ศรราม เทพพิทักษ์

ศรราม เทพพิทักษ์ ชื่อเล่น หนุ่ม เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2516 ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดง นักร้อง ชาวไทย เป็นบุตรของ ชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโส โดยชื่อ ศรราม ตั้งมาจากชื่อของตัวเอกในภาพยนตร์เรื่อง หนึ่งนุช

ศรรามจบการศึกษาระดับประถมและมัธยมจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล[1], ปริญญาตรีจาก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโทจาก คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ต้องออกกลางคัน (เพราะงานพิธีกร) มีผลงานละครเรื่องแรกถึงสองเรื่อง ในปี พ.ศ. 2535 คือเรื่อง สี่แยกนี้อายุน้อย ทางช่อง 3 และ อรุณสวัสดิ์ ทางช่อง 7 ซึ่งได้ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน

จนหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่เขียนว่า คนๆนี้เป็นใคร ขนาดมาใหม่ๆ ยังมีละครออนพร้อมกันถึงสองช่อง ศรรามมีผลงานการแสดงที่เป็นที่รู้จักในบทบาทของ “เหินฟ้า” จากละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 เรื่อง “ผยอง” ในปี พ.ศ. 2536 คู่กับสุวนันท์ คงยิ่ง จากนั้นจึงได้แสดงคู่กันจนเป็นคู่พระ คู่นางมาอีกหลายเรื่อง เช่น ดาวพระศุกร์ ในปี พ.ศ. 2537 จากนั้นศรรามได้ออกอัลบั้มเพลงของตนเองเป็นชุดแรกในสังกัดอาร์เอส โปรโมชั่นในปีเดียวกัน ชื่อ “ลูกไม้ของนายหนุ่ม” ปี พ.ศ. 2543 เข้ารับราชการทหาร 2 ปี (ทหารเกณฑ์) สังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11

ผลงานในระยะหลัง เช่น รับบทของ “ชายกลาง” ในละครเรื่อง บ้านทรายทอง ในปี พ.ศ. 2543 ทางช่อง 3 ในส่วนของภาพยนตร์เคยได้รับรางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2542 จากชมรมวิจารณ์บันเทิง จากภาพยนตร์เรื่อง แตก 4 รัก โลภ โกรธ เลว นอกจากผลงานในวงการบันเทิงแล้ว ยังเคยเป็นนักฟุตบอลสังกัดสโมสรทหารอากาศในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อเบอร์ 21 อันเป็นเบอร์เดียวกับปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ด้วย