ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน..!! ถึงกับต้องอึ้ง เมื่อป้าวัย65 ใจเด็ด ติดป้ายประกาศหาคู่

#ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน..!! ถึงกับต้องอึ้ง เมื่อป้าวัย65 ใจเด็ด ติดป้ายประกาศหาคู่

1 November 2017
702   0

ทำเอาโซเชียลสนั่น พร้อมเผยสาเหตุชัดๆ ว่าทำไมถึงได้คิดที่จะทำ!?

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 49/2 ถนนหลังโรงเรียนวิพากย์ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี มีป้ายติดที่บริเวณรั้วหน้าบ้านมีใจความว่า “หญิงอายุ 65 ปี ต้องการเพื่อนชาย อายุ ระหว่าง 60-70 ปี (พ่อหม้าย)บำนาญ เป็นคนดี จริงใจ สุขภาพดี ท่านใด สนใจ ติดต่อที่นี่” ซึ่งสร้างความฮือฮา และมีการถ่ายภาพนำไปโพสต์ แชร์ในโลกออนไลน์ สร้างความสนใจเป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบ นางสมปอง ชมพูประเภท อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน เพื่อขอทราบถึงวัตถุประสงค์ในการติดป้ายประกาศหาเพื่อนชายดังกล่าว

นางสมปอง ชมพูประเภท เล่าว่าเป็นคนที่นำป้ายไปติดที่รั้วบ้านเพื่อประกาศหาเพื่อนชายระหว่าง 60-70 ปี จริง เพราะปัจจุบันอยู่คนเดียวมันเหงา มันทำให้หน้าตาทรุดลง จิตใจ ก็ห่อเหี่ยว ต้องการหาคนรู้ใจและ อยากได้คนดีๆ มาเป็นเพื่อน ซึ่งก็ไม่ได้ปรึกษาใครโดยเฉพาะลูกๆ จึงได้คิดไอเดียเขียนป้ายประกาศหาคู่ลองดู ไม่ได้มีใครมาแนะนำ เป็นความตั้งใจของตนเอง

สำหรับคุณสมบัติผู้ชายที่ประกาศหาคู่ก็อยากได้คนที่ เป็นข้าราชการบำนาญ แต่ถ้ามาแล้วมีปัญหาก็ไม่เอา ขอให้มาอยู่ด้วยกัน รักกัน บั้นปลายของชีวิต รักแท้ รักจริง อยู่ด้วยกันจนตายจากกัน ทุกวันนี้อยู่คนเดียวเหงา มาก ส่องกระจกดูตัวเองไม่เหมือนเดิม ก็เลยลองติดป้ายประกาศหาคู่ดู ก็คิดอายเหมือนกัน ถ้ามีผู้ที่สนใจสมัครเข้ามาก็ขอคุยกันก่อนว่าตรงสเป็คเรามั๊ย ซึ่งหลังจากที่ติดประกาศไปตอนนี้ก็มีเข้ามาคุยแล้ว 2 ราย แต่ยังไม่ตกลง “อดีตเคยมีสามีเป็นคนไทยเป็นทหารอากาศ ซึ่งเป็นพ่อของลูกและได้เลิกกันมานานแล้ว สาเหตุเพราะชอบดื่ม ทะเลาะกันบ่อย ตบตีกันก็เลยเบื่อ เคยเดินทางไปทำงานที่ประเทศเยอรมันและมีสามีเป็นชาวเยอรมันอยู่ประเทศเยอรมันประมาณ 13 ปีซึ่งตอนนี้ก็ได้เลิกกันกลับมาอยู่เมืองไทย ได้เงินมานิดหน่อยก็จึงนำมาสร้างบ้านอยู่คนเดียว พอมาอยู่เมืองไทยมีความรู้สึกว่าเหงา เศร้า ก็เลยติดป้ายเพื่อประกาศหาคู่”

ข่าว/ภาพ จิรวัฒน์ บุญจอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดอุบลราชธานี

วิฑูรย์ โคตรทุม
สำนักข่าววิหคนิวส์