ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฮิตจัด !! ช่างตัดผมและลูกค้าร่วมทวงคืนป่าดอยสุเทพ

#ฮิตจัด !! ช่างตัดผมและลูกค้าร่วมทวงคืนป่าดอยสุเทพ

29 April 2018
616   0

ช่างตัดผมและลูกค้าร่วมทวงคืนป่าดอยสุเทพในแบบที่ช่วยได้ ตัดผมลาย “ชูกำปั้นผูกริบบิ้นเขียว-บ้านป่าแหว่ง” แสดงพลังประกาศเจตนารมณ์

จากกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการร่วมกันเรียกร้องให้ยุติและยกเลิกโครงการบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 บริเวณเชิงดอยสุเทพ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ขยายวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงก่อนที่วันพรุ่งนี้(29 เม.ย.61) เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ กำหนดกิจกรรม “วันประกาศเจตนารมณ์ประชาชน ทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ” ระหว่างเวลา 07.30-10.30 น. ที่ลานประตูท่าแพ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อร่วมกันแสดงพลังประชาชนคนหัวใจสีเขียว เรียกร้องไปถึงนายกรัฐมนตรี ก่อนการตัดสินใจ เพื่อให้เกิดแนวทางแก้ปัญหาแบบที่ประชาชนต้องการ

ทั้งนี้พบว่านอกการประชาชนทั่วไปที่แสดงออกด้วยการติดริบบิ้นสีเขียวหรือสติ๊กเกอร์ “ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ” ตามบ้านเรือนหรือรถ ขณะที่ร้านค้าหรือสถานประกอบการต่างๆ ติดป้ายข้อความระบุว่าไม่ขายสินค้าหรือบริการให้คนทำลายป่า ตลอดจนศิลปินมีการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่อเตรียมร่วมกิจกรรมในวันพรุ่งนี้(28 เม.ย.61)

ล่าสุดวันนี้(28 เม.ย.61) พบว่าที่ร้านตัดผม “เหลาหัว” บ้านถวาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ของ“ช่างบุ๋ม” นายนพพร เชื้อประยูร อายุ 37 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตัดผมแกะลาย “เสือดำ” มาแล้ว ได้ทำการตัดผมและแกะลายผมให้กับลูกค้ารายหนึ่งที่มีความเห็นตรงกันที่อยากจะแสดงออกกรณีปัญหาโครงการบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5

โดยมีการออกแบบและตัดผมเป็นรูปกำปั้นที่ชูขึ้น ที่ข้อมือผูกริบบิ้นสีเขียวไว้ และที่แขนเป็นแผนที่ของโครงการบ้านพักดังกล่าว ซึ่งได้ออกแบบและทำการตัดผมทันทีจนแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

สำหรับลูกค้าที่ตัดผมลายดังกล่าวนั้น คือ นายน้อย แสงทอง อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า ปกติเป็นคนที่ชื่นชอบการตัดผมและแกะลายผมอยู่แล้ว ทั้งนี้ได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของชาวเชียงใหม่ที่เรียกร้องกรณีโครงการบ้านพักข้าราชการตุลาการดังกล่าว และจะมีการนัดจัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์กันในวันพรุ่งนี้(29 เม.ย.61)ที่ประตูท่าแพ ในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงอยากจะมีส่วนร่วมด้วยแสดงออกทางใดทางหนึ่งในการเรียกร้องเรื่องนี้ เพราะไม่แน่ใจว่าจะไปเข้าร่วมกิจกรรมได้หรือไม่ เนื่องจากต้องทำงานรับจ้าง

ขณะที่ “ช่างบุ๋ม” เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยอยู่แล้วกับโครงการบ้านพักดังกล่าวที่มีการก่อสร้างในพื้นที่ที่ยื่นล้ำขึ้นไปบนดอยสุเทพ เพราะดอยสุเทพถือเป็นสถานที่ที่มีคุณค่าทางจิตใจอย่างมากของคนเชียงใหม่ และมีพื้นที่อื่นที่ควรใช้ก่อสร้างมากกว่า ทั้งนี้เมื่อได้รับการติดต่อจากลูกค้าที่มีความเห็นตรงกันในเรื่องนี้จึงรับออกแบบและตัดผมให้ในครั้งนี้ โดยออกแบบเป็นกำปั้นที่ชูขึ้นและมีริบบิ้นสีเขียวสัญลักษณ์ของการเรียกร้องผูกอยู่ที่ข้อมือ ขณะที่แขนเป็นแผนที่โครงการหมู่บ้านดังกล่าว ส่วนการจัดกิจกรรมในวันพรุ่งนี้(29 เม.ย.61) ของเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพนั้น ตัวเองเตรียมริบบิ้นสีเขียวไว้แล้วเพื่อจะไปร่วมแสดงพลังในกิจกรรมครั้งนี้.

สำนักข่าววิหคนิวส์