เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อ.ไพศาล สุดทน ! จี้สอบเอาผิดหมอปลา พร้อมขบวนการทั้งหมดทันที

#อ.ไพศาล สุดทน ! จี้สอบเอาผิดหมอปลา พร้อมขบวนการทั้งหมดทันที

13 May 2022
391   0

 

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งแฉคลิปพฤติกรรมหลวงปู่ชื่อดัง กล่าวหาว่าลวนลามสีกา ทาง “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” จึงได้บุกเข้าตรวจสอบทราบชื่อ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” ที่ สำนักสงฆ์พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธ  ซึ่งเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ของหมอปลา ภรรยา และสื่อมวลชนที่มีต่อหลวงปู่ จึงเกิดเป็นกระแสตีกลับร่วมกันติดแฮชแท็ก #SAVEหลวงปู่แสง เพราะ หลวงปู่แสง นั้นมีอายุมากแล้ว และมีอาการป่วยอัลไซเมอร์

ล่าสุด “นายไพศาล พืชมงคล” อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า

ขบวนการนารีพิฆาตพระ

1 ระยะปีเศษมานี่ มีเหตุการณ์ พระสงฆ์ถูกกล่าวหา ในทางมิดีมิร้ายหลายครั้ง เป็นเหตุการณ์แปลกๆ จนพระสงฆ์ต้องสึกออกไปหลายรูปแล้ว ทำให้ต้องตั้งข้อสังเกตว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งพบว่ามีทั้ง 2 ประเภทคือ พระไม่เป็นพระจริงๆ อย่างหนึ่ง และพระที่ถูกข้อกล่าวหาและสึกออกไป แบบแปลกๆอีกอย่างหนึ่ง

2 จากการติดตามปรากฏว่า ทุกเรื่องจะมี 2 ขั้นตอน

~ ขั้นตอนแรก จะเป็นการรวบรวม สร้างหลักฐาน ว่าพระประพฤติ ไม่ถูกต้อง มีการบันทึก คลิปต่างๆไว้

~ ขั้นตอนที่ 2 จะเป็นขบวนการ ที่ประหลาดมากคือไม่ได้เป็นเจ้าพนักงาน โดยตรงที่มีหน้าที่ แต่เป็นคนภายนอก และมีสื่อมวลชน บางประเภทเข้าร่วม จากนั้นก็ยกทีมกันไปแฉพระ โดยมีการออกข่าวเรื่องล่วงหน้า ตีเป็นกระแส ในที่สุดพระก็สึกออกไป กระบวนการที่ 2 นี้ เป็นชาวพุทธหรือไม่? มีประวัติเป็นมาอย่างไร? และมีอำนาจหน้าที่อย่างไร? จึงเป็นเจ้ากี้เจ้าการ รับเรื่องที่อ้างว่ามีการร้องเรียน แล้วไปจัดการกันเอง ทั้งที่มีสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นเจ้าของเรื่องอยู่แล้ว รัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ กิจการพระศาสนาก็มีอยู่แล้ว!!!! เห็นเรื่องดังขึ้นมาพระก็สึกออกไปแล้ว และทุกเรื่อง จะมีเรื่องผลประโยชน์เกี่ยวข้องทั้งสิ้น!!!