เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อ๋อม สกาวใจไม่รอด ! สนธิญา ร้อง ปอท.เอาผิดฐาน ปากแจ๋วใส่นายก

#อ๋อม สกาวใจไม่รอด ! สนธิญา ร้อง ปอท.เอาผิดฐาน ปากแจ๋วใส่นายก

3 March 2023
220   0

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 มี.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.  นายสนธิญา สวัสดี เข้าพบ ร.ต.อ.รัชพล เทียมสะคู รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อร้องให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย 2 คน

1. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส. กทม.เขต บึงกุ่ม คันนายาว และ อ๋อม สกาวใจ พูลสวัสดิ์ โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 กล่าวหาว่านายกฯ มาจากการปล้นอำนาจ จากประชาชน ซึ่ง เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งความจริง นายกรัฐมนตรี มาตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 158 และ 159 มาจากการโหวตของ ส.ส. ในสภา และได้รับเสียงข้างมาก ไม่ได้ปล้นอำนาจมาจากผู้ใด หรือมาจากประชาชนแต่อย่างใด เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มาจากระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

นายสนธิญา  กล่าวว่า การเข้ายื่นหนังสื่อร้องเรียนในวันนี้ ก็เพื่อให้ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ แอ็คเคาน์ที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นของทั้งคู่หรือไม่ และที่มีการกล่าวหานายกฯ มีความเป็นจริงหรือไม่ และสุดท้ายหากข้อความดังกล่าวเข้าข่ายการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ตนยังต้องการให้พี่น้องประชาชนร่วมกันจับตาอีก3ประเด็น  ประเด็นแรกคือ วันนี้จะมีการวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ  กรณีที่ตนเคยไปร้องที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเรื่องการนำจำนวนราษฎรที่ไม่มีสัญชาติไทยมาใช้ในการคำนวณเพื่อกำหนดจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการแบ่งเขตเลือกตั้งไม่สามารถทำได้ นั้นเท่ากับว่าการเลือกตั้งในปี 2562 ถือเป็นโมฆะ  ถือเป็นเรื่องใหญ่ของประเทศ

ประเด็นที่ 2 ที่ตนไปร้องกับ กกต.เรื่องบทบาทและหน้าที่ของผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ที่ตอนนี้เริ่มขึ้นเวที อออกมาช่วยนักการเมืองแต่ละพรรคหาเสียง สามารถทำได้หรือไม่ เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแต่อย่างใด  เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ไม่มีสินทธิ์ที่จะลงสมัคร ส.ส. หรือไปเลือกตั้ง หรือการลงประชามติอะไรก็ตาม  ซึ่งผู้ชี้ขาดคือศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นที่ตนไปร้อง กกต.ก็เพื่อให้ศาลฯชี้ขาดว่าสิทธิ์คนเหล่านี้สามารถที่จะทำแบบที่กล่าวมาได้หรือไม่  เพราะมันจะมีผลผูกพันไปยังพรรคการเมืองนั้นๆ ด้วย

ประเด็นที่สุดท้ายที่ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี  ได้ขึ้นปราศัยที่นครราชสีมา และได้มีการนำคำสอนหรือพระบรมราโชวาท ของสถาบันหนึ่งสถาบันใดไปบอกกล่าวพี่น้องประชาชนนั้นผิดหรือไม่   ดังนั้นต้องแยกให้ออกว่าอันไหนคือการการกล่าวอ้างสถาบันเพื่อมาแอบอ้าง  หรือคำไหนคือการเผยแพร่คำสอนเศรษฐกิจพอเพียงกันแน่

ทั้งนี้ตนอยากจะเตือน ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย จะพูดอะไรให้ระวัง เพราะเรื่องที่พูดอาจจะส่งผลสืบเนื่องไปถึง พ.ร.บ.การเลือกตั้งด้วย การใส่ร้าย ให้ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ  การทำให้ผู้อื่นเสียหาย จะส่งผลให้มีการตัดสิทธิ์ทางการเมืองได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สิบปากคำนายสนธิญา และตรวจสอบหลักฐานที่นำมาร้องให้ตรวจสอบเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป