ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อ้าว เฮ้ย..!!!อิศรา แฉข้อมูลคดี‘พัชรวาท’หาย    

#อ้าว เฮ้ย..!!!อิศรา แฉข้อมูลคดี‘พัชรวาท’หาย    

6 August 2017
630   0

              พบข้อมูลคดี ‘พัชรวาท’-ที่อยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงทั้งหมดหายจากหน้าเว็บไซต์ ป.ป.ช. ด้านศูนย์เทคโนโลยีฯแจง อยู่ระหว่างปรับปรุงข้อมูลระบบ    

       6 ส.ค. 60 จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2560 สำนักข่าวอิศราตรวจสอบข้อมูลคดีที่อยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พบว่า เมื่อปี 2557 พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหาว่าร่วมเป็นเจ้าของคอกม้ามูลค่าร้อยล้านบาท และการตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัดให้ภรรยา และบุตร ถือหุ้น ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2560 ได้เผยแพร่ข่าวบนเว็บไซต์ (อ่านประกอบ : ‘พัชรวาท’ถูก ป.ป.ช.สอบปมเจ้าของคอกม้าร้อยล.-รีสอร์ทให้‘ภรรยา-บุตร’ถือหุ้น)


       ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2560 เวลาประมาณ 23.15 น. กระทั่งเวลาประมาณ 08.45 น. วันที่ 6 ส.ค. 2560 ภายหลังเผยแพร่ข่าวดังกล่าว เว็บไซต์สำนักงาน ป.ป.ช. ไม่มีลิงก์ที่ให้เข้าตรวจสอบข้อมูลคดีที่อยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว จากเดิมที่ลิงก์ดังกล่าวจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลได้ (ดูภาพประกอบ)
เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2560 แหล่งข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ยังไม่ทราบว่ามีการปิดลิงก์ที่ให้ประชาชนทั่วไปตรวจสอบข้อมูลระบบการไต่สวนข้อเท็จจริง และไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับกรณีการเผยแพร่ข่าว พล.ต.อ.พัชรวาท ถูก ป.ป.ช. สอบอยู่หรือไม่ ทั้งนี้ประสานไปยังศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งรับผิดชอบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2560 แล้ว


       ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันเดียวกัน แหล่งข่าว กล่าวว่า ช่วงต้นเดือน ส.ค. 2560 ที่ผ่านมา ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ทำหนังสือเวียนถึงทุกหน่วยงานใน ป.ป.ช. ว่า กำลังอยู่ระหว่างปรับปรุง และย้ายข้อมูลคดีต่าง ๆ จากระบบเก่า ไประบบใหม่ จึงต้องปิดการเข้าถึงหน้าเว็บไซต์สำนักงาน ป.ป.ช. ตั้งแต่คืนวันที่ 4 ส.ค. 2560 และจะเปิดใช้งานได้อีกครั้งในวันที่ 7 ส.ค. 2560

สำนักข่าววิหคนิวส์