ข่าวประจำวัน » #อ้าวไหงงั้น..!!! สำรวจพบชาวอเมริกันเชื่อมั่นผู้นำชาติอื่น

#อ้าวไหงงั้น..!!! สำรวจพบชาวอเมริกันเชื่อมั่นผู้นำชาติอื่น

7 July 2017
318   0


# อ้าวไหงงั้น!!! สำรวจพบชาวอเมริกันเชื่อมั่นผู้นำชาติอื่นมากกว่าชาติตัวเอง!
สำนักวิจัยพิว (Pew Research) ในสหรัฐอเมริกาเผยว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มีความมั่นใจในบทบาทผู้นำของนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี มากกว่าประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากผู้ตอบแบบสำรวจร้อยละ 56 เลือกแมร์เคิล ขณะคนที่เลือกทรัมป์อยู่ที่ร้อยละ 46
ทว่าอีกด้านหนึ่งพบว่าผู้ตอบแบบสำรวจฝั่งรีพับลิกันกว่าร้อยละ 89 เลือกผู้นำสหรัฐฯ ส่วนฝั่งเดโมแครตร้อยละ 64 เลือกผู้นำเยอรมนี
ทั้งนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ และอังเกลา แมร์เคิล มีประวัติความไม่ลงรอยกันมายาวนาน โดยก่อนหน้านี้ก็ขัดแย้งกันทางมุมมองต่อวิกฤตผู้อพยพในทวีปยุโรป
ในระหว่างการหาเสียงและหลังได้รับตำแหน่งประธานาธิบดี ทรัมป์ยังคงสาดคำต่อว่าใส่แมร์เคิลอย่างต่อเนื่อง โดยบอกว่าแมร์เคิลได้ทำผิดครั้งหายนะสำหรับการดำเนินนโยบายเปิดประตูต้อนรับผู้อพยพ ด้านแมร์เคิลก็วิจารณ์ทรัมป์อย่างเผ็ดร้อนกรณีออกคำสั่งห้ามพลเมืองจากกลุ่มชาติมุสลิมเข้าสหรัฐฯ
นอกจากนั้นหลังจากทรัมป์ประกาศถอนสหรัฐฯ ออกจากข้อตกลงปารีส (Paris Agreement) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศโลกในเดือนมิ.ย. แมร์เคิลก็เป็นหนึ่งในกระบอกเสียงที่ออกมาโขกสับการตัดสินใจดังกล่าว!!!!!
# China xinhua news 


ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

ข่าววิหคนิวส์ รายงาน