ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #อ้าวเงิบซิครับ ! ผกก.สภ.บางพลี แจงแล้วตร. จัดปาร์ตี้ไม่ผิกพรก.ฉุกเฉิน

#อ้าวเงิบซิครับ ! ผกก.สภ.บางพลี แจงแล้วตร. จัดปาร์ตี้ไม่ผิกพรก.ฉุกเฉิน

23 May 2020
2989   0

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ภาพบรรยากาศงานเลี้ยงของเจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางพลี ที่มีการจัดงานกันอย่างสนุกสนาน มีทั้งพริตตี้ ดื่มและเต้นอย่างเมามันส์ทั้งในเครื่องแบบและถอดเสื้อ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 พ.ค. พ.ต.อ.พีระศักดิ์ รอดบน ผกก.สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กล่าวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นภาพตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.2563 เป็นงานเลี้ยงพนักงานสอบสวนและทนายอาสา โดยจัดขึ้นที่บ้านพักข้าราชการหลังโรงพักบางพลี

พ.ต.อ.พีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งเป็นการจัดงานก่อนที่จะมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกทั้ง งานดังกล่าวก็ไม่ได้เลิกงานดึกมาก โดยเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ตนจะเข้าชี้แจงให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี เพจชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมเผยภาพ ตำรวจ สภ.บางพลีจัดงานเลี้ยงในสถานที่ราชการ มีความเหมาะสมหรือไม่ ว่าได้รับรายงานจาก ภ.จว.สมุทรปราการ ว่า จากการตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้ว ข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบว่าเป็นงานจัดเลี้ยงเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจัดก่อนที่จะมีการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ของพนักงานสอบสวน พร้อมครอบครัว สภ.บางพลี ร่วมกับทนายความอาสา โดยจัดขึ้นบริเวณเเฟลตบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในเรื่องของความเหมาะสม และพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจที่ปรากฏนั้น ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ อยู่ระหว่างให้ สภ.บางพลี รายงานข้อเท็จจริง และชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องขึ้นมา หากไม่เหมาะสมก็จะดำเนินตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง หรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง อย่างเคร่งครัด ผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีการปกป้องตำรวจด้วยกันเองแน่นอน