ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #อ้างเป็นพนง.ไฟฟ้า!!หลอกเชิดเงินยาย83ปี (ชมคลิป)

#อ้างเป็นพนง.ไฟฟ้า!!หลอกเชิดเงินยาย83ปี (ชมคลิป)

7 August 2017
884   0

           ยายอายุ 83 ปี ถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็นจนท.การไฟฟ้าหลอกเชิดเงิน



           7 ส.ค.60 นางสมบูรณ์ บุญอินทร์ อายุ 83 ปี ร้องผู้สื่อข่าวให้ช่วยเหลือ หลังอยู่บ้านตามลำพัง ในตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ถูกคนร้าย เป็นชาย ขับรถกระบะ ไม่ทราบทะเบียนมาจอดที่หน้าบ้าน ก่อนอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้า แจ้งหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าชำรุด ก่อนขอดูคัทเอาท์ภายในบ้าน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

               มิจฉาชีพ ยังบอกว่า คัทเอาท์ไฟไหม้หมดแล้ว ดีนะที่ไฟไม่ไหม้บ้าน ต้องเสียเงินซื้อคัทเอาท์ใหม่ 2,000 บาท โดยอ้างว่าจะเป็นคนซื้อมาเปลี่ยนให้ ซึ่งตนเองเพิ่งได้รับเงินเบี้ยยังชีพคนชรา และเบี้ยคนพิการ มีเงินในกระเป๋า 790 บาท ที่เตรียมไว้ใช้ไปหาหมอ แต่เมื่อเผลอถูกคนร้ายหยิบเงินในไป 700 บาท เหลือติดตัวแค่ 90 บาท ก่อนขับรถหลบหนีไป จึงร้องให้ชาวบ้านช่วยตามตัวแต่ไม่ทัน

             อย่างไรก็ตามในวันและเวลาเดียวกัน ห่างจากจุดแรกประมาณ 700 เมตร คาดว่าคนร้ายเป็นรายเดียวกัน ได้ขับรถกระบะสีดำไม่ทราบทะเบียน มาจอดที่หน้าบ้านของนางจันทร์รงค์ ศรีหวาด อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน กำลังนอนพักกลางวันอยู่ที่แคร่หน้าบ้าน คนร้ายได้แอบงัดประตูบ้านพร้อมกับขโมยทรัพย์สินไป รวมเป็นเงิน 3,520 บาท ด้วย จึงอยากให้ตำรวจตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

สำนักข่าววิหคนิวส์