ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อ้างอุ้มฆ่าไมค์-ไผ่ ! โอ้ละพ่อจนท.คุก พาไปตรวจโควิด ตามระเบียบ

#อ้างอุ้มฆ่าไมค์-ไผ่ ! โอ้ละพ่อจนท.คุก พาไปตรวจโควิด ตามระเบียบ

16 March 2021
800   0

ทนายยืนยัน จดหมายที่โพสต์​ลงFB ของอานนท์​เป็นของจริง ปม”ไมค์-ไผ่”ถูกกลุ่มชาย พยามนำตัวออกไปนอกแดนในยามวิกาล ถึง4 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ

จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ ‘อานนท์ นำภา’ ได้โพสต์​ภาพจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งมีใจความว่า

“เมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 21.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำ พยายามนำตัว ไผ่ และ ไมค์ ไปควบคุมนอกแดน พวกเราไม่ยอมเพราะเป็นเวลาวิกาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับออกไปจากห้องขัง แล้วกลับมามากว่าเดิม พร้อมกระบองเวลา 23.45 น. 00.15 น. และ 02.30 น. โดย 2 ครั้งหลังเจ้าหน้าที่มาพร้อมเจ้าหน้าที่อีกชุดที่สวมใส่ชุดสีน้ำเงินเข้มแต่ไม่ติดป้ายชื่อ และแจ้งว่าจะพาทั้งหมดไปตรวจโควิด พวกเราไม่ยอมเพราะผิดวิสัยที่จะนำผู้ต้องขังออกนอกแดนในเวลาหลังเที่ยงคืน …”

นายกฤษฎาง นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า ข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ทนายอานนท์ได้เขียนเอาไว้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เข้ามาในยามวิกาลและสวมชุดสีน้ำเงินเข้ม ไม่ติดป้ายชื่อ โดยจดหมายฉบับดังกล่าว ทนายอานนท์ได้เขียนที่ศาลอาญา เมื่อเช้านี้ (16 มี.ค. 64) ซึ่งมีการนัดสืบพยาน และในช่วงบ่ายตนเองจะไปพบนายอานนท์ ในเบื้องต้นได้คุยกับทนายที่ไปศาลอาญาออกมายืนยันว่าจดหมายฉบับดังกล่าวเป็นจดหมายของนายอานนท์จริง

ด้านนายอายุตม์ สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยให้นายแพทย์วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง.