ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #“อ้วน รีเทิร์น” โร่แจ้งความ ถูกแอบอ้างขายยาลดอ้วนออนไลน์ แฉใส่สารอันตราย อาจทำให้ประสาทหลอน

#“อ้วน รีเทิร์น” โร่แจ้งความ ถูกแอบอ้างขายยาลดอ้วนออนไลน์ แฉใส่สารอันตราย อาจทำให้ประสาทหลอน

21 January 2018
577   0

“อ้วน รีเทิร์น” ปรี๊ดแตก ควงสามีขึ้นสน. แจ้งความถูกมือดีฉกภาพไปโฆษณา แอบอ้างขายยาลดความอ้วนออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ลั่นยาที่แอบอ้างใส่สารอันตราย อาจทำให้ประสาทหลอน

เดือดปุดๆ เลยทีเดียว สำหรับ “อ้วน รีเทิร์น”ดารารุ่นใหญ่ใจที่ควงสามี “หมอย้ง เพิ่มศักดิ์ เอี่ยมจำรัส” ผู้บริหารรวยร้อยล้านจาก เพิ่มอนันต์แฟคทอรี่ ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจห้วยขวาง โดนพวกแอบอ้างฉกเอาภาพของตัวเองไปโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต และที่สำคัญอย่างยิ่ง สินค้าลดความอ้วนยี่ห้อ รีเทิร์น เรียว เรียว ที่นำไปแอบอ้างนั้น ใส่สารอันตราย ไซบูทรามีน (Sibutramine) ซึ่งเป็นสารอันตรายมาก ส่งผลเสียต่อร่างกายมากมาย อาทิ กดประสาทจนอาจทำประสาทหลอน

อ้วน รีเทิร์น เปิดใจว่า “ต้องมาแจ้งความเพราะทาง อย. (สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา) ได้ตรวจพบเจอสารไซบูทรามีน ในยาลดความอ้วนยี่ห้อ รีเทิร์น เรียว เรียว เป็นสารต้องห้ามเลย คนหลงเชื่อซื้อไปกินจะอันตรายมากๆ วันนี้ที่ออกมาแจ้งความไว้ เพราะต้องการปกป้องสิทธิ์ของตัวเองว่า เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้านี้เลย ยี่ห้อรีเทิร์น เรียว เรียว ซึ่งมีคำว่ารีเทิร์นอยู่ด้วย จะเอาใช้ไม่ได้เพราะพี่อ้วนได้จดลิขสิทธิ์ชื่อเอาไว้แล้ว และอาจจะทำให้คนเข้าใจผิดได้ว่า เราไปผลิตสินค้านี้ด้วย บอกชัดๆ อีกครั้งว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าตัวนี้ อีกทั้งเขานำภาพพี่อ้วนไปโปรโมตในแฟนเพจขายขายออนไลน์ ก็อาจจะทำให้คนหลงเชื่อ ว่าพี่อ้วนไปร่วมทำด้วย ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ ซึ่งความจริงเขาเอาไปใช้เองโดยที่ไม่ขออนุญาตอะไรกับเราเลย”


“ยาลดความอ้วนในท้องตลาดมีเยอะมากๆอยากให้ดูกันดีๆ ก่อนจะซื้อมากิน ถ้าอยากจะลดความจริงที่ดีจริงเห็นผลจริง ก็ต้องลดๆ ปริมาณการกิน ของกินที่ทำให้อ้วนๆ เราก็รู้ๆ กันอยู่แล้ว ไม่ต้องไปกิน และที่สำคัญต้องขยันออกกำลังกายไปด้วย แบบนี้เห็นผลแน่นอน ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อยาลดความอ้วนด้วย”


ด้านหมอย้ง เพิ่มศักดิ์ สามีของ อ้วน รีเทิร์น กล่าวเสริมว่า “เราต้องออกมาชี้แจงให้ชัดๆ เพราะอาจจะส่งผลเสียหายต่อโรงงานผลิตของเราเอง เพิ่มอนันต์แฟคทอรี่ คนซื้อจะเข้าใจผิดได้ว่า เราไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าตัวนี้ ซึ่งความจริงไม่ใช่เลย เรามีโรงงานของเราเอง ที่ผลิตแต่สินค้าดีจริงมีคุณภาพ ปลอดภัยไว้ใจได้ ไม่เคยใส่สารอันตรายใดๆ ให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน”

Cr:mgronline

สำนักข่าววิหคนิวสํ