ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อุ้มพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ บิ๊กตู่ฮึ่มเพลาๆกันบ้างระวังจะดุกว่าเดิม

#อุ้มพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ บิ๊กตู่ฮึ่มเพลาๆกันบ้างระวังจะดุกว่าเดิม

13 December 2017
1019   0

“บิ๊กป้อม”เครียดจัดฝ่าวงล้อมนักข่าวไม่ยอมตอบปมที่มานาฬิกาหรู-แหวะเพชร ด้าน”ประยุทธ์”โดดอุ้มพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ให้กำลังใจตลอดเวลา มั่นใจเป็นทหารเข็มแข็งพอเอาตัวรอดได้ ฮึ่มลดราวาศอกกันบ้างระวังจะดุกว่าเดิมถ้ารอบตัวไม่มีคนอยู่ด้วย ขณะที่ ปปช.ระบุยังไม่พบหนังสือชี้แจงจากรองนายกฯคนดัง

แนวหน้า – ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2560 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เดินทางมาถึงทำเนียบฯเพื่อร่วมประชุมครม. โดยใส่เสื้อสีชมพูสดใส เมื่อลงมาจากรถ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความชัดเจนถึงแหวนเพชร และนาฬิกาหรูว่าได้ทำหนังสือแจงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ไปหรือยังเพราะมีข่าวว่า แหวนเพชรที่ใส่เป็นของแม่และนาฬิกา เป็นของเพื่อน แต่พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม เดินหน้านิ่งฝ่าวงล้อมนักข่าวขึ้นไปห้องประชุมครม.ทันที

ไม่ตอบปมแหวนมารดา-นาฬิกาเพื่อน

ต่อเวลา 13.30 น. พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงการชี้แจงปปช..กรณีมีหนังสือให้พล.อ.ประวิตร ชี้แจงถึงนาฬิกาและแหวนเพชรหรูโดยไม่ชี้แจงทรัพย์สินต่อป.ป.ช.ว่า “ยังไม่ได้ชี้แจง” เมื่อถามว่าในกรณีที่มีแหล่งข่าวออกมาระบุว่าแหวนเป็นของคุณแม่และนาฬิกาเป็นของเพื่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ยังไม่รู้”

เมื่อถามว่านอกจากแหวนและนาฬิกาจะชี้แจงเรื่องอื่นอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงว่า “เดี๋ยวก่อน” จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เดินเลี่ยงจากวงสัมภาษณ์และเดินขึ้นรถในทันที

บิ๊กตู่อุ้มพี่ใหญ่-บอกเพลาๆกันบ้าง

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการวิพากษ์วิจารณ์พล.อ.ประวิตร กรณีปมที่มาแหวนเพชรและนาฬิกาหรู และยังตกเป็นเป้าถูกโจมตีอีกหลายประเด็นว่า ตนให้กำลังใจท่านตลอดอยู่แล้ว ท่านเข้มแข็งพอเพราะเป็นทหารดูแลตัวเองได้อยู่แล้ว

“เราไม่ใช่เด็กๆกันแล้ว เธอก็ลดลาวาศอกกันบ้าง กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่ากันตรงโน้น อย่ามองกันในทางที่แย่ไปทั้งหมด ไปดูกฎหมายก่อน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

รู้ดีตัวเองตกเป็นเป้า ระวังจะดุกว่าเดิม

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่พล.อ.ประวิตร เจอแต่เรื่องในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ใช่สิ เธอไปจ้องเขาอยู่ไง หลายคนก็จ้องเขาไง เขาต้องการตีแตกจากฉันนี่แหละ เธอก็รู้อยู่ แต่ฉันก็แข็งแรงเยอะ ยิ่งไม่มีคนอยู่กับฉัน ฉันก็ยิ่งดุกว่าเดิม จะใช้อำนาจเต็มที่”

ป.ป.ช.เผยบิ๊กป้อมยังไม่ส่งหนังสือแจง

ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) รักษาราชการแทนเลขาธิการป.ป.ช.กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าพล.อ.ประวิตรจะส่งหนังสือชี้แจงปปช.ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ว่า ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.ว่า ตลอดทั้งวันที่12 ธันวาคม พล.อ.ประวิตรยังไม่ได้ส่งหนังสือชี้แจงดังกล่าวมาให้ป.ป.ช.แต่อย่างใด และยังไม่ทราบว่าจะส่งมาในวันใด เพราะยังอยู่ในกรอบเวลา 30 วันที่ป.ป.ช.กำหนดไปนับแต่วันที่พล.อ.ประวิตรได้รับหนังสือจากป.ป.ช. และในการประชุมป.ป.ช.วันที่ 11 ธันวาคม ก็ไม่มีการสอบถามความคืบหน้าเรื่องนี้แต่อย่างใด

อภิสิทธิ์ให้รอฟังผลสอบปปช.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า ป.ป.ช.ทำหนังสือขอให้พล.อ.ประวิตรชี้แจงแล้ว ก็ต้องรอให้พล.อ.ประวิตรชี้แจงก่อน ซึ่งป.ป.ช.ต้องมีความโปร่งใสในการพิจารณาจะวินิจฉัยอย่างไรต้องมีเหตุผล และข้อเท็จจริงรองรับ คงไปคิดล่วงหน้าไม่ได้ว่า ป.ป.ช.จะทำอย่างนั้น อย่างนี้ ต้องรอให้ป.ป.ช.ตรวจสอบก่อน แล้วค่อยมาดูว่าการทำหน้าที่ของเขามีปัญหาหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงสายสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.ที่มีความใกล้ชิดกับพล.อ.ประวิตร ว่า อาจทำให้การตรวจสอบไม่ได้รับความเชื่อถือนั้น ตนเห็นว่า ผู้ที่ดำรงตำแหน่งต้องทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ถ้าไปเอื้อประโยชน์ให้ใครตัวเองจะมีปัญหาในภายหลัง

สำนักข่าววิหคนิวส์